Doanh nghiệp kêu phí 'lót tay' vẫn nhiều

author 14:18 13/03/2015

(VietQ.vn) - Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM), chi phí của các doanh nghiệp cho các hãng tàu quá lớn và đặc biệt, chi phí không chính thức còn nhiều khoản và “không nhỏ”.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, ngày 12.3, tại hội thảo công bố kết quả thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ về cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh, do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) và Tổ chức USAID tổ chức, nhiều doanh nghiệp cho biết những khoản chi phí không chính thức, chi lót tay... vẫn nhiều và “không nhỏ”

Chi phí của doanh nghiệp cũng đã giảm đáng kể, nhưng theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới và CIEM, chi phí cho các hãng tàu quá lớn và đặc biệt, chi phí không chính thức còn nhiều khoản và “không nhỏ”. Điều này được các DN phản ánh qua khảo sát của WB và CIEM.
chi phí không chính thức mà các doanh nghiệp phải chi còn nhiều khoản và “không nhỏ”

Chi phí không chính thức mà các doanh nghiệp phải chi còn nhiều khoản và “không nhỏ”. Ảnh minh họa

 

Nghị quyết số 19/NQ-CP, ban hành ngày 18/3/2014 đặt ra mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam bằng cách cắt giảm chi phí, thời gian và rủi ro cho các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Nhằm tối đa hóa lực đẩy cho đến thời điểm này của Nghị quyết và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao chỉ số cạnh tranh chính của Việt Nam ngang bằng mức trung bình của khu vực, Văn phòng Chính phủ đang đánh giá các mục tiêu cải cách này để hướng tới các kế hoạch cải cách sâu rộng hơn. 

Theo tiến sỹ Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng CIEM, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết, Chính phủ đã có sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, sẵn sàng hợp tác, cam kết mạnh mẽ để thực hiện được mục tiêu Nghị quyết của các bên liên quan. Ngoài ra, Nghị quyết này được tiếp cận theo hướng giảm chi phí, giảm rủi ro và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh, theo tin tức từ báo Vietnamplus. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang