Đội quân mèo 'thống trị' hòn đảo Nhật Bản có dân số 22 người

author 06:26 05/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất, một đội quân Mèo hoang đang ‘thống trị’ hòn đảo Aoshima xa xôi phía nam, Nhật Bản với số lượng lớn gấp 6 lần con người. . Để đến đảo Aoshima sẽ mất khoảng 30 phút đi phà từ tỉnh Ehime

Tin tức mới nhất, một đội quân Mèo hoang đang ‘thống trị’ hòn đảo Aoshima xa xôi phía nam, Nhật Bản với số lượng lớn gấp 6 lần con người. Những cư dân trên hòn đảo này chủ yếu là những người về hưu hoặc dân di cư sau Thế chiến thứ hai với tổng số chỉ vỏn vẹn 120 người trong khi đó số lượng mèo lên đến 120 con. Để đến đảo Aoshima sẽ mất khoảng 30 phút đi phà từ tỉnh Ehime.

Ban đầu, những con mèo được đưa đến đảo Aoshima để đối phó với loài chuột cắn phá thuyền của ngư dân, nhưng số lượng mèo sinh sôi nảy nở ngày càng tăng trong suốt năm mươi năm qua. Những con mèo ban đầu được giới thiệu với các đảo dặm dài của Aoshima để đối phó với những con chuột mà cản tàu thuyền của ngư dân, nhưng đã thực hiện trên khu vực này kể từ khi nhân lên trong năm mươi năm qua. 

Số lượng mèo tại đảo Aoshima nhiều gấp 6 lần dân cư, theo tin tức mới nhất. Ảnh Mirror

Số lượng mèo tại đảo Aoshima nhiều gấp 6 lần dân cư, theo tin tức mới nhất. Ảnh Mirror

Hoạt động kinh doanh duy nhất của người dân nơi đây là chở du khách từ đất liền đến Đảo Cát thăm quan. Đảo Aoshima không có nhà hàng, xe hơi, hàng hóa hay quầy bán đồ ăn nhẹ, nó cũng không phải là một hòn đảo du lịch, tuy nhiên, du khách vẫn đến Aoshima vì thích những chú mèo đáng yêu.

Makiko Yamasaki ,27 tuổi cho biết: “Có rất nhiều giống mèo ở đây, những chú mèo rất thú vị và dễ thương và biết đâu tôi sẽ tìm được một chú mèo phù thủy giống trong phim vì vậy tôi muốn đến thăm Aoshima thêm lần nữa”.

Không lấy làm lạ khi những chú mèo lại thu hút khách du lịch vì Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với hình tượng chú mèo Hello Kitty, một nhân vật hoạt hình vô cùng dễ thương. Ngoài ra, những quán cà phê mèo cũng rất được ưa chuộng tại Tokyo, quán chuyên phục vụ cho người yêu thích động vật nhưng không thể giữ chúng ở nhà.

Người dân nơi đây đang cố kiểm soát số lượng mèo trên đảo, theo tin tức mới nhất. Ảnh Mirror

Người dân nơi đây đang cố kiểm soát số lượng mèo trên đảo, theo tin tức mới nhất. Ảnh Mirror

Những chú mèo vùng Aoshima sống rất hoang dã, chúng đi lang thang khắp nơi trên đảo và sống nhờ thức ăn khách du lịch mang đến. Tuy nhiên, không phải hầu hết cư dân trên đảo đều ưa chúng. 

Dân địa phương đang cố gắng kiểm soát số lượng mèo sinh sống trên đảo, ít nhất 10 chú mèo đực đã bị thiến và họ cũng không thân thiện với khách du lịch vì dân cư ở đây muốn có một cuộc sống yên tĩnh.

Một ngư dân chia sẻ: “Nếu mọi người gặp những chú mèo trên đảo để cảm thấy vui vẻ hơn thì đó là điều tốt. Tôi chỉ hy vọng rằng việc thăm quan của du khách không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây”.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang