Đôi vợ chồng lỡ tay đun nước bằng 341 triệu

author 16:49 06/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Trung Quốc cho biết, hai vợ chồng ở Hồ Nam đã không may đốt mất 100.000 nhân dân tệ (khoảng 314 triệu đồng) khi đun nước.

Báo Người Lao Động đưa tin tức mới nhất từ Đài truyền hình Hồ Nam, anh Wang Bin, một nhà thầu lao động, mượn tiền của người thân và bạn bè để chuẩn bị trả lương cho nhân công sau dịp tết vừa qua.

Wang và vợ bọc số tiền mượn được vào túi nhựa rồi giấu dưới bếp lò. Tưởng đâu đó là chỗ cất giữ an toàn, nào ngờ vợ anh Wang quên mất “báu vật” nên đặt ấm nước lên bếp đun. Nước chưa kịp sôi thì gần như toàn bộ số tiền giấy đã tan thành tro.

Đôi vợ chồng người Trung Quốc đã đốt cháy 100.000 nhân dân tệ

Đôi vợ chồng người Trung Quốc đã đốt cháy 100.000 nhân dân tệ. Ảnh China Daily

Sau khi số tiền bị đốt cháy, anh Wang đã mang tiền đến ngân hàng để đổi nhưng đã bị từ chối, do theo quy định của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, khi một tờ tiền bị hư hại 50% thì sẽ không thể đổi được. Trước khi ngành ngân hàng bùng nổ ở Trung Quốc, người dân nước này thường giấu tiền trong mọi ngóc ngách ở nhà để chống trộm, Tuổi Trẻ đưa tin.

Hiện tại ở Trung Quốc đã có hàng trăm nghìn chi nhánh ngân hàng hoạt động khắp mọi nơi, nhưng một số người Trung Quốc vẫn thích giấu tiền trong nhà để đảm bảo an toàn.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang