Gần chục người thiệt mạng trên chiếc xe buýt tử thần

author 15:33 03/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất tại Bangladesh, có ít nhất 7 hành khách thiệt mạng và 16 người khác bị thương sau khi vài đối tượng ném bom xăng vào một chiếc xe buýt chở đầy người ở quận Comilla, miền đông nước này.

Theo tin tức mới nhất trên báo Sài Gòn Giải Phóng, vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 sáng nay 3-2,  khi chiếc xe buýt khởi hành từ địa điểm du lịch nổi tiếng Cox' Bazaar trên đường đến Dhaka, dừng ở quận Comilla. Vụ tấn công đã khiến 7 hành khách chết ngay tại chỗ, một số người bị thương, trong đó 5 người bị bỏng nặng từ 40%-80% cơ thể.

Đây là một vụ tấn công mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào xe buýt, xe tải, ô tô kể từ khi biểu tình chống chính phủ Bangladesh nổ ra hồi tháng trước.

Tin tức mới nhất về tình trạng bạo động ở Bangladesh, một vụ đánh bom xăng xe buýt đã xảy ra khiến 7 người thiệt mạng

Tin tức mới nhất về tình trạng bạo động ở Bangladesh, một vụ đánh bom xăng xe buýt đã xảy ra khiến 7 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

“7 người bị thiêu cháy trong xe buýt, kẻ nào đó đã ném bom xăng vào xe buýt. 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Họ đều được chuyển tới bệnh viện trong thành phố”, báo Tiền Phong dẫn lời Tuttul Chakrabarty, cảnh sát trưởng huyện. Chính quyền đã tiến hành cuộc bố ráp vây bắt thủ phạm ở ngôi làng gần hiện trường vụ nổ nhưng vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Hồi tháng trước, nhà lãnh đạo Zia đã kêu gọi những người ủng hộ ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy để buộc thủ tướng Sheikh Hasina thực hiện một cuộc tổng tuyển cử mới.

Những người biểu tình đã tổ chức nhiều cuộc bạo động rộng khắp trên quôc gia còn nghèo khó này. Hơn 800 phương tiện xe cộ bị đốt cháy hoặc phá hủy, làm ngưng trệ các dịch vụ vận tải liên tỉnh. Lực lượng an ninh cũng đã tiên hành các cuộc đàn áp thẳng tay trên toàn quốc nhưng dường như cuộc vây bắt 10.000 người ủng hộ phe đối lập cũng không mấy hiệu quả để dập tắt tình trạng bất ổn này, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang