Giám định vụ con ruồi 'nửa tỷ' trong chai Number One

author 10:16 06/02/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Viện kiểm soát nhân dân tỉnh Tiền Giang trưng cầu giám định vụ việc con ruồi trong chai nước ngọt Number One và quyết định khởi tố bị can Võ Văn Minh về tội cưỡng đoạt tài sản.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm, hành xử người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi trẻ, cơ quan điều tra, Viện Kiểm soát Nhân dân Tiền Giang sẽ trưng cầu giám định vụ việc con ruồi đó trong chai Number One đang gây ồn ào dư luận gần đây.

Theo đó, chiều 5/2, bà Nguyễn Thị Ánh, phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Tiền Giang. cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Võ Văn Minh về hành vi cưỡng đoạt tài sản theo điều 135 Bộ luật hình sự, thời gian tạm giam là 111 ngày liên quan đến vụ việc chai Number One có con ruồi của Hãng Tân Hiệp Phát.

Tin tức mới nhất vụ nước ngọt có ruồi, cơ quan điều tra  đang giám định vụ việc

Tin tức mới nhất vụ nước ngọt có ruồi, cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định vụ việc. Ảnh VTC

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 27/1, tại một quán cà phê thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang, các trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm đã bắt quả tang Võ Văn Minh, bán quán cơm tại huyện Cái Bè đang nhận 500 triệu đồng của Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát. Được biết, anh Võ Văn Minh phát hiện con ruồi trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát khi đang khui bán cho khách. Sau đó, Minh yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa cho mình số tiền là 500 triệu đồng thì Minh mới đồng ý trả lại chai nước ngọt và hẹn đến ngày 27/1/2015 sẽ tiến hành giao nhận tiền tại một quán cà phê thì bị bắt.

Cơ quan điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định xem con ruồi đó có sẵn trong chai trước khi Minh đem về bán và phản ảnh với Công ty Tân Hiệp Phát để vòi tiền hay là có tác nhân bên ngoài đưa vào.  Từ kết quả giám định này cơ quan điều tra mới có hướng xử lý tiếp theo.

Được biết, Viện KSND tỉnh Tiền Giang đang xem xét phê chuẩn quyết định khởi tố trên.

Trong ngày 5/2, luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết luật sư Thi cùng các luật sư đồng nghiệp đã đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang để xin giấy chứng nhận bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho Võ Văn Minh. Tuy nhiên dù đã nộp đơn từ ngày 3/2 nhưng đến ngày 5/2. Sau khi anh Minh bị bắt 9 ngày, luật sư Thi vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Minh, theo Vietnamnet.

Anh Minh bị bắt và khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản của Tân Hiệp  Phát

Anh Minh bị bắt và khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản của Tân Hiệp Phát. Ảnh Kienthuc

Trước đó, hồi năm 2012, anh Trần Quốc Tuấn (27 tuổi, làm nghề thợ bạc, ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sau khi phát hiện thấy một con gián trong chai trà xanh của công ty Tân Hiệp Phát, đã yêu cầu công ty này phải đưa 50 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng, nếu không Tuấn sẽ thông báo vụ việc cho báo chí. Phía công ty TNHH Tân Hiệp Phát sau đó đã đồng ý đưa số tiền theo yêu cầu của Tuấn, đồng thời trình báo công an việc bị Tuấn tống tiền. Ngày 5/6/2012, lúc hai bên đang trao đổi thì Tuấn bị công an bắt vì tội tống tiền, theo VTC.

Tháng 12/2011, tờ Công an TP.HCM đưa tin Công ty Tân Hiệp Phát cũng từng bị khách hàng yêu cầu bồi thường 49 triệu đồng cho 5 chai nước ngọt của công ty do khách cho rằng sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, khi đang nhận tiền của Công ty Tân Hiệp Phát thì Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP. Biên Hòa ập vào bắt giữ.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang