Giàn khoan tập đoàn kinh tế lớn nhất Brazil phát nổ

author 15:57 12/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Brazil cho hay, giàn khoan FPSO Cidade de Sao Mateus của Tập đoàn dầu khí quốc gia nước này đã phát nổ khiến 19 người thương vong.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, một vụ nổ giàn khoan của Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras ngoài khơi bờ biển nước này, có khoảng 76 người có mặt trên giàn khoan lúc xảy ra tại nạn, trong đó, 3 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương và 6 người vẫn đang mất tích.

Theo thông báo của Petrobras, vụ nổ do rò rỉ khí. Sau vụ nổ, tập đoàn dầu khí khổng lồ này cho biết sự cố đã được kiểm soát và không có tràn dầu. Giàn khoan này nằm cách bờ biển bang Espirito Santo của Brazil khoảng 120km.

Nhiều chuyến bay bị hoãn tại sân bay ở Vitoria để các trực thăng có thể chở người bị thương về đất liền chữa trị. Chính quyền bang Vitoria cho biết đã triển khai mười chiếc xe cứu thương chở các nạn nhân đên các bệnh viện khác nhau trong khu vực.

Vụ nổ giàn khoan tại Brazil đã khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương

Vụ nổ giàn khoan tại Brazil đã khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương

Tháng trước, một vụ nổ tại một nhà máy lọc dầu ở bang Bahia làm bị thương ba người. Tháng 12/2013, một đám cháy buộc Petrobras đóng cửa sản xuất tại một giàn khoan dầu, hai công nhân bị thương. Một tuần sau đó, một vụ cháy nhà máy lọc dầu ở Rio de Janeiro buộc công ty phải tạm thời đóng cửa một đơn vị sản xuất. Và vào tháng 2/2014, Petrobras phải sơ tán một giàn khoan ngoài khơi bị nghiêng.

Petrobras là tập đoàn kinh tế lớn nhất Brazil và là một trong những doanh nghiệp dầu khí lớn nhất thế giới, với hơn 86.000 nhân viên. Petrobras còn được đánh giá là đứng đầu thế giới về công nghệ tìm kiếm dầu khí ở vùng nước sâu, báo Hà Nội Mới cho hay.

Giàn khoan FPSO Cidade de Sao Mateus hoạt động từ năm 2009 và sản xuất trung bình 2,25 triệu mét khối khí đốt tự nhiên và 2.200 thùng dầu mỗi ngày trong tháng 12/2014.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang