Hai người bỏ mạng vì… chụp ảnh ‘tự sướng’

author 14:36 04/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ các nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết, vụ máy bay rơi khiến 2 người thiệt mạng hồi tháng 5/2014 là do phi công mải chụp ảnh “tự sướng”.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, trong ngày 3/2 các nhà điều tra liên bang Mỹ đã công bố kết luận về vụ tai nạn máy bay tại Colorado hồi tháng 5/2014. Theo đó, máy bay gặp nạn do viên phi công mải chụp ảnh “tự sướng” trong buồng lái.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 31-5-2014 khi phi công 29 tuổi Amritpal Singh và hành khách 31 tuổi Jatinder Singh thiệt mạng khi chiếc máy bay nhỏ Cessna 150K của anh đâm xuống một cánh đồng ở Colorado.

Cuộc điều tra sau đó dùng các đoạn phim ghi lại được bằng máy quay trong buồng lái cho thấy phi công đã liên tục chụp ảnh “tự sướng” với điện thoại của mình trước khi tai nạn xảy ra, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Tin tức mới nhất về vụ máy bay rơi hồi tháng 5/2014 là do phi công chụp ảnh tự sướng

Tin tức mới nhất về vụ máy bay rơi hồi tháng 5/2014 là do phi công chụp ảnh tự sướng

“Các dư liệu cho thấy, phi công đã sử dụng điện thoại trong khi bay ở tầm thấp. Việc này khiến phi công mất tập trung và sau đó mất kiểm soát máy bay", báo cáo của các nhà điều tra nêu rõ.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) có quy định cấm phi công chuyến bay thương mại hoặc phi hành đoàn sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị điện tử khác khi cất – hạ cánh hay khi máy bay bay cách mặt đất dưới 3 km.

Tuy nhiên, đối với máy bay tư nhân, phi công lại không bị cấm dùng điện thoại di động. Do những chiếc máy bay nhỏ như chiếc Cessna 150K thường thiếu màn hình hiển thị đầy đủ nên phi công phải dùng điện thoại hoặc máy tính bảng để thay thế, đôi lúc gây ra sự mất tập trung.

Phát ngôn viên FAA Laura Brown cho rằng dù quy định liên bang không cấm phi công dùng điện thoại nhưng họ phải chấp hành nguyên tắc cẩn trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Người Lao Động cho hay.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang