Hàn Quốc chính thức bãi bỏ tội ngoại tình sau 62 năm

author 18:09 26/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ tòa án Hàn Quốc cho biết, hành vi ngoại tình đã không còn là tội có thể bị kết án hai năm tù theo một đạo luật năm 1953.

Theo tin tức mới nhất trên Zing, Tòa án Tối cao Hàn Quốc hôm nay bãi bỏ luật phạt tù những công dân có quan hệ tình cảm ngoài luồng mà quốc hội phê chuẩn vào năm 1953.

Hàn Quốc là một trong 3 nước châu Á trừng phạt hành vi ngoại tình. Theo một luật có hiệu lực từ năm 1953, những người có quan hệ yêu đương ngoài luồng sẽ nhận mức án tới 2 năm tù. Chỉ riêng từ năm 2008 tới nay, khoảng 5.500 người phải ra tòa vì không chung thủy với chồng hoặc vợ.

Ban hội thẩm gồm 9 thẩm phán, do Chủ toạ Park Han-Chul đứng đầu cho biết, quan niệm của công chúng về quyền tình dục của cá nhân đã thay đổi. "Ngay cả khi ngoại tình đáng bị lên án là vô đạo đức, quyền lực nhà nước cũng không nên can thiệp vào cuộc sống riêng tư của cá nhân", ông nói.

Trước đây tại Hàn Quốc, tội ngoại tình có thể bị phạt năm tù

Trước đây tại Hàn Quốc, tội ngoại tình có thể bị phạt năm tù 

Nhưng vào ngày 26/2, Tòa án Tối cao Hàn Quốc thảo luận về việc luật chống ngoại tình vi phạm Hiến pháp hay không. Kết quả bỏ phiếu cho thấy 7/9 số thẩm phán của Tòa án Tối cao coi luật đó vi hiến, BBC đưa tin.

Trong những năm gần đây, mặc dù hàng trăm người đã bị kết án về tội ngoại tình nhưng có rất ít người thực sự thụ án, báo Hà Nội Mới cho hay.

Luật này trước đây đã 4 lần được xem xét lại bởi các tòa án và cơ quan có trách nhiệm. Gần đây nhất là vào năm 2008, nữ diễn viên Ok So-ri đã kiến nghị lên tòa án sau khi bị kết án 8 tháng tù treo vì tội ngoại tình.

Hôm nay, Tòa án Hiến pháp cho biết, bất cứ ai bị kết án từ năm 2008 đều có thể xin xem xét lại bản án. Tuy nhiên, một số người Hàn Quốc vẫn bảo vệ luật này, nói rằng việc bãi bỏ luật này sẽ khuyến khích tình dục đồi bại.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang