Hàng nghìn chuyến bay bị hủy vì bão mùa đông ở Mỹ

author 16:20 01/03/2015

(VietQ.vn) - Một cơn bão mùa đông dữ dội với nhiệt độ dưới mức đóng băng ngày 28-2 tại nhiều khu vực bang Texas và Oklahoma của Mỹ khiến gần 1000 chuyến bay tại sân bay Dallas/Fort Worth phải hủy.

Theo tin tức mới nhất trên Vietnamplus, mưa kèm theo tuyết đã gây băng giá cho nhiều khu vực tại bang Texas và Oklahoma của Mỹ trong suốt hai ngày qua, khiến nhiều tuyến đường quốc lộ đóng băng và khoảng 1.000 chuyến bay ngày 28/2 tại sân bay quốc tế Fort Worth ở Dallas buộc phải hủy bỏ. Theo quan chức sân bay, vụ khủng hoảng chuyến bay ngày 28/2 cùng với 600 chuyến bay bị hủy ngày hôm trước đã khiến khoảng 5.000 khách hàng phải ngủ đêm ở sân bay. 

Tin tức mới nhất hôm nay cho biết gần 1000 chuyến bay bị hủy do băng giá ở Mỹ

Tin tức mới nhất hôm nay cho biết gần 1000 chuyến bay bị hủy do băng giá ở Mỹ

Cơ quan quản lý sân bay đã phải cung cấp võng, chăn và đồ vệ sinh cá nhân cho các hành khách cũng như để mở cửa khu vực này suốt đêm. Một chuyến bay dù đã cất cánh song phải quay trở lại sân bay do thời tiết quá xấu. Trên các tuyến đường bộ, giới chức khuyến cáo những người tham gia giao thông tránh các đường lớn trong ngày 28/2 cho đến khi băng tan.  

Theo cơ quan khí tượng, mưa kèm theo băng giá trải rộng từ phía bắc thủ phủ Austin bang Texas cho đến Dallas. Dự kiến nhiệt độ sẽ bớt giá lạnh vào cuối ngày 28/2 và sẽ tăng lên 9 độ C vào ngày 1/3. 

Trang theo dõi các chuyến bay Flightaware.com thống kê có 947 chuyến bay bị hủy vào cuối buổi sáng hôm 28-2 tại sân bay Dallas/Fort Worth.  Riêng hãng American Airlines sử dụng sân bay Dallas/Fort Worth phải hủy 600 chuyến bay vào hôm 28-2 sau khi hủy khoảng 700 chuyến vào một ngày trước đó, Tuổi Trẻ đưa tin.

AFP dẫn thông báo của sân bay thông tin rằng "trên 2 inch (5cm) tuyết và băng" bao phủ sân bay từ ngày 27-2, buộc sân bay phải triển khai các xe tải chuyên dụng và xe cày tuyết đến khu vực hoạt động của phi trường. Sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth là sân bay đông đúc thứ 3 trên thế giới với 62 triệu lượt khách du lịch đi qua sân bay này mỗi năm. Có khoảng 1.850 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay này mỗi ngày, vận chuyển hành khách đến 55 nơi trên thế giới và 148 khu vực tại Mỹ, theo Tuổi trẻ.

Trang Mạc (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang