Hàng tấn dấu vón cục trải dài 10km đường biển Vũng Tàu

author 14:11 03/03/2015

(VietQ.vn) - Hàng năm cứ đầu tháng 3, bãi biển Vũng Tàu lại xuất hiện hàng tấn dầu vón cục, số lượng dầu vón cục trên bãi biển năm nay có vẻ nhiều hơn so với mọi năm.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo Thanh Niên, ngày 2/3, hàng tấn dầu vón cục đã theo sóng tràn vào bờ biển Vũng Tàu, tập trung nhiều nhất tại khu vực Bãi Sau. Khoảng 6 giờ 30 sáng cùng ngày, một lượng lớn dầu vón cục tràn ngập khoảng 3 km bờ biển Bãi Sau.

Tin tức mới nhất Hàng tấn dấu vón cụ kéo dài hơn 10km trên bãi biển Vũng tàu

Tin tức mới nhất Hàng tấn dấu vón cụ kéo dài hơn 10km trên bãi biển Vũng tàu. Ảnh PLO

Được biết, hiện tượng dầu tràn, vón thành cục đã xảy ra rất nhiều lần tại các bãi tắm ở TP Vũng Tàu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Sáng ngày 2/3, hiện tượng này lại tiếp tục xảy ra và trải dài gần 10km dọc các bãi tắm ở Bãi Sau, TP Vũng Tàu.

Theo người dân địa phương, hiện tượng này xảy ra mỗi khi gió chuyển mùa từ Đông Bắc sang Tây Nam. Thời điểm xảy ra hiện tượng này vào khoảng đầu tháng 3 hàng năm. Ngay sau khi xuất hiện dầu tràn, các khu du lịch đã huy động nhân viên đi thu gom dầu tràn. Khu du lịch Biển Đông đã huy động 120 người cùng các vật dụng, xe kéo để thu gom, vớt dầu tràn trên bãi biển của mình quản lý. Theo các khu du lịch, lượng dầu tràn năm nay nhiều hơn năm ngoái.

Theo quan sát của phóng viên báo Tuổi trẻ, dầu vón thành cục to bằng nắm tay khá nhiều, với lượng dày đặc. Một nhân viên công ty môi trường cho hay phải đến ngày 3/3 mới có thể thu gom toàn bộ dầu vón cục.

Sau khi các bãi tắm thu gom, dầu vón cục lẫn cát sẽ được vận chuyển và xử lý theo quy trình xử lý chất thải nguy hại. Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Lộc đã đảm nhiệm việc đốt cát nhiễm dầu miễn phí cho thành phố Vũng Tàu. Do ô nhiễm nên trong ngày rất ít du khách xuống tắm biển.

Hiện tượng dầu tràn, vón thành cục đã xảy ra rất nhiều lần tại các bãi tắm ở TP Vũng Tàu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Ông Lê Tân Cương, chi cục trưởng, cho hay việc xác định nguyên nhân gây dầu tràn hằng năm nằm ngoài khả năng của tỉnh vì muốn xác định được phải có vệ tinh chụp ảnh theo dõi. Nguyên nhân được cho là do một số tàu xả dầu cặn từ ngoài khơi hoặc từ giàn khoan không xác định được của khu vực nào theo dòng chảy trôi vào biển Bãi Sau. Cho đến nay chưa thể đưa ra một giải pháp nào để ngăn chặn hiện tượng này, theo Bizlive.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang