Hết 'dắt nhầm' dê, cán bộ xã lại 'nhận nhầm' gà

author 14:17 13/03/2015

(VietQ.vn) - Huyện Quế Sơn đang làm việc với địa phương để điều tra sự vụ 1.250 con gà mất tích, theo chủ tịch xã Quế An, số gà không còn nên sẽ thu tiền cán bộ để trả lại người dân.

Theo tin tức mới nhất trên báo Đất Việt, liên quan đến vụ một đàn gà gồm 1.250 con thuộc diện cấp cho người nghèo trong chương trình “Nông thôn mới” ở xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) chạy nhầm vào nhà đội ngũ cán bộ xã, chiều ngày 12/3, ông Doãn Hào - Chánh văn phòng UBND huyện Quế Sơn cho biết. trong ngày 13/3, Phòng nông nghiệp sẽ làm việc với địa phương, xem hiện nay số lượng gà đang ở đâu, như thế nào.

Tin tức mới nhất về vụ gà lạc nhà cán bộ, trong ngày 13/3, sẽ có kết luận về số gà này đang ở đâu

Tin tức mới nhất về vụ gà lạc nhà cán bộ, trong ngày 13/3, sẽ có kết luận về số gà này đang ở đâu. Ảnh Báo Đất Việt

Sự việc xảy ra từ háng 10/2013, UBND xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) được Phòng Nông nghiệp huyện này cấp vốn thực hiện mô hình chăn nuôi gà thả vườn. Theo đề án được Phòng Nông nghiệp huyện thẩm định và UBND huyện phê duyệt, số gà giống cùng tiền thức ăn, chăm sóc thú y sẽ được giao cho 6 hộ nông dân của xã có đủ điều kiện, rồi sau đó nhân rộng mô hình chăn nuôi với mục tiêu giúp người dân giảm nghèo bền vững.

Sau khi nhận 50 triệu đồng từ Quỹ sản xuất nông thôn mới của huyện Quế Sơn, tháng 11/2014, chính quyền xã Quế An mua 1.200 con gà giống để cấp phát, nhưng chỉ có 100 con trong số này đến được tay người dân. Số gà còn lại được, 22 cán bộ xã Quế An đã chia nhau mỗi người 50 con mang về nuôi. Trong danh sách cán bộ xã "nhận nhầm" gà có chủ tịch UBND, trưởng công an, Chủ tịch hội nông dân, Chủ tịch hội phụ nữ xã…

Trao đổi với VnExpress, ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An xác nhận việc 22 cán bộ xã chia nhau hơn 1.000 con gà giống. Ông Minh cho biết: "Xã đã làm báo cáo trình lên để huyện xem xét xử lý. Do không nhận thức được vụ việc nên đã làm sai, số gà hiện không còn nên sắp tới xã sẽ thu tiền của các cán bộ để trả lại người dân và chờ quyết định xử lý của huyện".

Trước đó, tin tức dê lạc vào nhà cán bộ cũng khiến dư luận bất bình

Trước đó, tin tức dê lạc vào nhà cán bộ cũng khiến dư luận bất bình. Ảnh VnExpress

Trước đó, dư luận xôn xao trước vụ việc đàn dê vào nhầm nhà Bí thư huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), chỉ một nửa trong số 24 con dê của TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) dành hỗ trợ các hộ nghèo xã Thành Yên (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đến tay đúng đối tượng. 12 con còn lại được đưa thẳng vào trang trại của... Bí thư Huyện uỷ huyện Thạch Thành.

Sau khi sự việc được phanh phui, ông Quý đã “khắc phục” bằng cách chỉ đạo lãnh đạo xã Thành Yên bắt dê trong trang trại của mình trao lại cho 3 hộ nghèo khác, theo Vietnamnet.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang