Hội chợ hoa xuân Đà Nẵng tụ hội vật trang trí giá bạc tỷ

author 20:08 11/02/2015

(VietQ.vn) - Hội chợ Hoa Xuân Đà Nẵng 2015 có nhiều loại cây cảnh độc giá trị lên tới hàng trăm triệu và những vật trang trí "khủng" có giá lên tới bạc tỷ.

Theo tin tức trên báo VTC, trong hội chợ hoa xuân TP.Đà Nẵng 2015 năm nay, ngoài các cây cảnh như thường lệ, còn nhiều vật trang trí giá “khủng” có giá lên tới hàng bạc tỷ.

Tin tức mới nhất Hội chợ hoa xuân xuất hiện nhiều cây kiểng độc đáo

 Hội chợ hoa xuân xuất hiện nhiều cây kiểng độc đáo. Ảnh VTC

Năm nay, thời tiết Đà Nẵng khá thuận lợi cho các loại cây, hoa. Vì vậy, hàng trăm loại hoa, kiểng với số lượng hàng triệu cây đã có mặt tại Chợ hoa Xuân chờ người rước về chưng tết. Thắm sắc nhất tại khu Chợ hoa Xuân thời điểm này có lẽ vẫn là hoa đào từ phương Bắc. Những cội đào trổ bung hoa, nhưng vẫn còn đầy nụ đủ để giữ cho đến những ngày tết Nguyên đán mới trổ.

Tại chợ hoa, những cội mai cổ thụ cũng được mang đến chào bán với giá 15 triệu đồng, những cội mai giá mềm hơn cũng ươm đầy nụ, hoa chưa nở rộ. Những loại hoa cúc chậu cũng có mức giá 250.000 đồng/chậu; bươm bướm 100.000 đồng/chậu; mai đỏ Hà Nội chậu nhỏ cũng có giá 200.000 đồng/chậu; hướng dương có giá 500.000 đồng/cặp...

Cũng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Đà Nẵng, người buôn bán hoa cũng đã mang đến cho người tiêu dùng Đà Nẵng những loại cây kiểng độc đáo, lạ mắt, theo Thanh Niên.

Tại hội chợ hoa xuân, cây khế cổ thụ hàng trăm năm tuổi được chủ vườn bán với giá hơn 150 triệu đồng  đặt ngay tại không gian trung tâm của chợ hoa. Theo chủ vườn, để chăm cây khế cũng như duy trì sự phát triển bình thường của cây như ra hoa, đậu quả, ông đã phải chăm sóc rất công phu.

Tin tức mới nhất Hội chợ hoa xuân có cả những kỳ vật có giá bạc tỷ

Hội chợ hoa xuân có cả những kỳ vật có giá bạc tỷ. Ảnh Thanh niên

Tiếp đến là cây thanh mai có tuổi hàng chục năm với thế bay độc đáo có giá hơn 100 triệu đồng thu hút sự quan tâm của người dân. Tại đây, sự góp mặt của 2 cây gỗ trắc thuộc loại quý hiếm vào chậu cảnh với giá hơn 120 triệu/cặp khiến bất cứ ai đi qua cũng trầm trồ, thán phục...

Ngoài những cây cảnh giá khủng, Chợ hoa Xuân Đà Nẵng năm nay còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm độc đáo, lạ mắt như: tượng Phật Di Lặc bằng gỗ thủy tùng nặng 1,5 tấn với giá bạc tỷ, hay chậu quất hình dê độc đáo với giá gần 10 triệu đồng/chậu.

Đường hoa Tết Bạch Đằng Đà Nẵng 2015 với chủ đề “ Đà Nẵng - Rực rỡ sắc xuân”, đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ đến vui chơi, chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ dịp cuối năm, theo Tiền Phong.

 Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang