Hơn 30 trung đoàn tên lửa của Nga đồng loạt diễn tập

author 17:08 13/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Nga, hơn 30 trung đoàn tên lửa thuộc Lực lượng Tên lửa chiến lược của Nga đã đồng loạt tham gia tập trận tại 12 khu vực.

Theo tin tức mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, trong ngày 13/2, hơn 30 trung đoàn của Binh chủng tên lửa chiến lược Nga đã tham gia các hoạt động diễn tập quy mô lớn trên địa bàn của 12 khu vực từ Tver đến Irkustsk - Đại tá Igor Egorov, người phát ngôn của lực lượng Tên lửa chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Để giải quyết nhiệm vụ bất ngờ theo chỉ thị, các đơn vị công binh, các đơn vị xử lý phóng xạ, hóa học và sinh học, cùng các đơn vị chống biệt kích đã được huy động triển khai, sử dụng các máy bay không người lái và xe đặc chủng đo đạc và xử lý các chất xạ-sinh-hóa RKhM-4 để hoàn thành nhiệm vụ.

Nga đã thực hiện hoạt động diễn tập quy mô lớn trên địa bàn của 12 khu vực

Nga đã thực hiện hoạt động diễn tập quy mô lớn trên địa bàn của 12 khu vực 

Theo kịch bản diễn tập, các nhóm phá hoại của kẻ thù giả định đã rải mìn trên các tuyến đường tuần tra chiến đấu và sử dụng chất độc trên chiến trường. Các lực lượng công binh; phòng hóa, sinh và phóng xạ; cùng với các đơn vị chống phá hoại đã tham gia diễn tập xử lý các tình huống trên, báo Tiền Phong cho hay.

Hồi cuối tháng 1, đầu tháng 2, Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga cũng tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn tại 6 tỉnh ở các khu vực khác nhau trên toàn lãnh thổ Liên bang, và là cuộc tập trận quy mô lớn đầu tiên trong năm nay của một trong những lực lượng nòng cốt của quân đội Nga. Hơn 700 thiết bị cơ động trong đó có các tổ hợp phóng tên lửa đạn đạo Topol, Topol-M và Yars đã được huy động tham gia cuộc tập trận này.

Cũng trong ngày hôm đó, hơn 600 binh sỹ Nga đã bắt đầu tập trận trên bán đảo Crimea với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị vũ khí của lực lượng bảo vệ bờ biển thuộc Hạm đội biển Đen của Nga, trong đó có các hệ thống tên lửa bờ đối hạm lừng danh như K-300P Bastion P, Bal-E

Lực lượng phòng thủ bờ biển Nga đã phóng các tên lửa P-800 Onyx (của tổ hợp K-300P Bastion P) và Kh-35E (tổ hợp Bal-E) ở khu vực miền núi Angara trên bán đảo này và tiêu diệt hoàn toàn các mục tiêu giả định chiến hạm của địch trên biển.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang