Hơn 3000 người Nhật Bản nhập viện vì nắng nóng bất thường

author 20:52 14/07/2015

(VietQ.vn) - Hơn 3000 người Nhật Bản nhập viện vì nắng nóng. Con số này tăng gấp 6,5 lần so với mức 471 người của tuần trước và đã có 4 ngươi tử vong trong đợt nắng nóng bất thường.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Theo tin tức mới nhất trên báo TTXVN, ngày 14/7, Cục phòng cháy chữa cháy thuộc Bộ Nội vụ và Thông tin Nhật Bản ngày cho biết 3.058 người trên cả nước phải nhập viện do bị sốc nhiệt vì nắng nóng.  Con số này tăng gấp 6,5 lần so với mức 471 người của tuần trước. Hiện đã có bốn người tử vong.

Theo The Japan Times, các trường hợp tử vong xảy ra hôm qua 13/7, đều là người cao tuổi thuộc về các địa phương như Hokkaido, Saitama, Saga và Nagasaki. Theo ghi nhận, mười học sinh của một trường trung học công lập ở tỉnh Yamanashi (miền trung Nhật Bản) và bốn học sinh của một học viện chữa cháy ở Miyazaki (tây nam Nhật Bản) cũng đã được đưa tới bệnh viện với các triệu chứng rõ ràng liên quan đến nhiệt.

Tin tức mới nhất từ giới quan chức Nhật Bản, con số người nhập viện vì nắng nóng tăng 6,5 lần so với tuần trước

Tin tức mới nhất từ giới quan chức Nhật Bản, con số người nhập viện vì nắng nóng tăng 6,5 lần so với tuần trước

Được biết, nhiệt độ ở Nhật Bản những ngày qua phổ biến ở mức 35 độ C. Riêng hôm qua nhiệt độ nhiều nơi tăng trên 38 độ C, có nơi lên đến 38,5 độ C, theo Tuổi trẻ. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ban hành cảnh báo nóng cho hầu hết các tỉnh ở vùng Chugoku và Shikoku, khu vực Yaeyama ở tỉnh Okinawa... Họ cũng kêu gọi mọi người đề phòng say nắng.

Cục phòng cháy Nhật Bản đưa ra cảnh báo đối với người dân là trong thời gian hiện nay cơ thể vẫn chưa quen với nhiệt độ cao nên “người dân cần bổ sung một chút nước điện giải ngay cả khi không cảm thấy khát”. Cơ quan này cho biết thời tiết oi bức những ngày qua một phần do bão thổi không khí nóng từ phía nam quần đảo Nhật Bản, phần do ảnh hưởng của một đợt gió khô nóng trên biển Nhật Bản.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang