6200 người nhập viện vì ẩu đả: Nguời đứng xem cũng bị lôi vào đánh

author 10:11 24/02/2015

(VietQ.vn) - Trên 6200 ca nhập viện do đánh nhau trong dịp Tết vừa quá, trong đó 15 người tử vong, con số này tăng đột biến so với các dịp Tết năm trước, ngoài lý do chè chén, cũng có trường hợp đánh nhau do cờ bạc, đòi nợ...

Theo tin tức mới nhất về báo cáo chính thức của Bộ Y tế được dẫn trên báo Tuổi trẻ, từ ngày 15 đến 22-2 (27 tháng chạp đến mùng 4 tết), con số bệnh nhân nhập viện vì TNGT và đánh nhau lên tới hơn 40 nghìn nghìn trường hợp. Trên 6.200 người phải vào viện do đánh nhau, trong đó có 15 người tử vong.

Tin tức mới nhất Hơn 6200 người nhập viện vì đánh nhau trong dịp Tết

Hơn 6200 người nhập viện vì đánh nhau trong dịp Tết trong đó có 15 ca tử vong. Ảnh Congly

Đáng nói, số bệnh nhân nhập viện do TNGT và đánh nhau ở mức cao vọt với hơn 35 nghìn trường hợp khám do TNGT. Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang... là những địa phương có số người phải vào viện vì... đánh nhau cao nhất nước.

Cụ thể, trong ngày 28 - 30 Tết số bệnh nhân nhập viện vì đánh nhau khoảng trên 700 trường hợp tfhi từ ngày 30 –-mùng 4 Tết, con số ngày tăng vọt, với đỉnh điểm số bệnh nhân nhập viện vì đánh nhau ngày mùng 2 - mùng 3 Tết là 932 trường hợp; ngày mùng 3 - mùng 4 Tết là 830 trường hợp và đến hết ngày mùng 4 có 11 trường hợp tử vong vì nguyên nhân này. Con số này tăng đột biến so với dịp tết các năm trước, theo ghi nhận trên báo Dân trí.

Có những trường hợp đâm chết người vì lỡ chạm vài vai gây khó chịu ở thành phố Huế, hay chú cháu say rượu câu qua câu lại, cháu đâm chết chú… là những nguyên nhân thường gặp trong những vụ án dính tới ma men. Người trực tiếp đánh nhau bị thương đã đành, có một số trường hợp do can ngăn hàng xóm, hay thậm chí là khách qua đường dừng lại xem đánh nhau mà bị vạ lây, theo ghi nhận của các bác sĩ điều trị.

Không ít trường hợp người bị thương sau khi được sơ cứu, điều trị đã tìm cách bỏ trốn vì sợ bị công an bắt, bác sĩ Dũng kể. Lại có trường hợp vào đến bệnh viện, đang nằm trên giường cấp cứu nhưng hai bên vẫn còn cãi vã, hăm he nhau về nhà sẽ... “xử tiếp”.

Ngoài nguyên nhân đánh nhau do rượu chè quá chén, cũng có trường hợp đánh nhau do mâu thuẫn nợ nần bài bạc, điển hình mùng 3 tết có tới ba người trong một gia đình phải nhập viện với các vết thương rạch mặt, đâm, chém vì bị giang hồ đòi nợ.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang