Ít nhất 124 người bị chôn vùi trong tuyết tại Afghanistan

author 10:49 26/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Afghanistan cho hay, một vụ lở tuyết nghiêm trọng đã xảy ra trong ngày 25/2, khiến ít nhất 124 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức mới nhất trên báo VTV, Tình trạng tuyết rơi dày kéo theo lở tuyết ở vùng núi Đông Bắc Afghanistan đã khiến ít nhất 124 người thiệt mạng.

Mohammad Aslam Syas, Phó giám đốc của Cơ quan Quản lý thiên tai Afghanistan cho biết, vụ lở tuyết đã chôn vùi hàng trăm ngôi nhà ở bốn tỉnh đông bắc nước này. Tỉnh Panjshir, cách thủ đô Kabul khoảng 100 km (60 dặm) về phía đông bắc là khu vực hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất khi có tới 95 thi thể được tìm thấy và hơn 100 ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy. Do lở tuyết xảy ra vào đêm tối nên số thương vong còn có thể tiếp tục tăng.

Vụ lở tuyết nghiêm trọng đã khiến ít nhất 124 người thiệt mạng tại Afghanistan

Vụ lở tuyết nghiêm trọng đã khiến ít nhất 124 người thiệt mạng tại Afghanistan. Ảnh Thehindu

Cơn báo tuyết dữ dội ập vào đông bắc Afghanistan từ sáng sớm hôm 24/2. Lớp tuyết có nơi dày gần 1 mét (3 feet) ở khắp các đường phố tỉnh Panjshir, báo Thanh Niên đưa tin.

Ngoài con số thương vong ở tỉnh này, hàng chục người ở các tỉnh Bamya, Badghis, Nangarhar và Laghman cũng đã thiệt mạng.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, trong những tuần trước, tuyết rơi dày tại nhiều khu vực ở Afghanistan, ảnh hưởng lớn đến giao thông đường bộ. Trong 24 giờ qua, tuyết rơi dày đã khiến 3 người phụ nữ và 1 người đàn ông ở tỉnh miền Bắc Takhar và 1 số trẻ em ở tỉnh miền Đông Nangarhar thiệt mạng.

Lở tuyết thường xảy ra ở các khu vực miền núi Afghanistan vào mùa Đông. Năm 2012, một vụ lở đất lớn đã xảy ra ở khu vực hẻo lánh phía Đông Bắc nước này khiến 145 người thiệt mạng.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang