Đoàn mô tô phân khối lớn không bị khởi tố vì nạn nhân cũng có lỗi

author 16:15 06/03/2015

(VietQ.vn) -Theo kết luận của cơ quan điều tra, đoàn mô tô phân khối lớn đi 'phượt' gây tai nạn giao thông khiến một người chết không bị khởi tố mà bị xet phạt vi phạm hành chính vì nạn nhân đã tử vong cũng có lỗi trong vụ việc.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi trẻ, ngày 5-3, Công an huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) cho biết đã quyết định không khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa môtô phân khối lớn và xe máy làm một người chết, hai người bị thương nặng. Thượng tá Trịnh Duy Cửu - phó trưởng Công an huyện Ninh Sơn cho biết Công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với chín môtô phân khối lớn trong đoàn môtô đua bị tạm giữ tại công an huyện.

Tin tức mới nhất, không khởi tố mà chỉ xử phạt vi phạm hành chính với 9 mô tô phân khối lớn trong vụ tai nạn 1 người chết ở Ninh Thuận

Không khởi tố mà chỉ xử phạt vi phạm hành chính với 9 mô tô phân khối lớn trong vụ tai nạn 1 người chết ở Ninh Thuận. Ảnh VnExpress

Theo ghi nhận của VnExpress về vụ tai nạn, khoảng 12h ngày 6/7, đoàn môtô phân khối lớn chừng 10 chiếc chạy rất nhanh trên quốc lộ 27, hướng từ Ninh Thuận lên Lâm Đồng. Khi đến đoạn thuộc thôn La Vang, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), một trong các môtô "khủng"  biển số 59A3-01159 do Trần Võ Thanh Quang (ngụ quận 6, TP.HCM) điều khiển  đã va chạm với xe máy biển số 85R-6607 do Phan Xuân Vương chở theo Trương Văn Hải (22 tuổi, quê Ninh Thuận).

Vụ va đập mạnh khiến xe máy 85R-6607 văng sâu vào lề, Phan Xuân Vương chết tại chỗ, còn Hải và Quang bị thương nặng. Theo các nhân chứng, chiếc môtô gặp nạn chạy cuối cùng trong đoàn, với vận tốc rất lớn. Ngay sau đó, một người đàn ông trong đoàn đã quay lại hiện trường, bẻ biển số xe gặp nạn rồi đưa Quang và người bị thương đi cấp cứu, rồi tẩu thoát nhưng bị công an truy đuổi, tạm giữ 9 môtô (trong đó có xe tai nạn), 4 khác chạy thoát.

Theo thượng tá Cửu, khó kết luận là môtô 59A3-01159 chạy nhanh nên không làm chủ tốc độ. Vụ tai nạn do có lỗi của Phan Xuân Vương (đã chết) gây ra khi điều khiển xe máy 85R-6607 nên công an không khởi tố vụ án.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang