Lạ lùng hình phạt răn đe 'đánh vào túi tiền' học sinh

author 16:12 09/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, nhiều phụ huynh, học sinh phản ánh trường hợp 2 thầy giáo ở Bình Dương đưa mức phạt nghỉ học thì bị phạt tiền hoặc bị đánh bằng roi.

Theo tin tức mới nhất trên Báo Đất Việt, tại Bình Dương, nhiều học sinh, phụ huynh phản ánh về trường hợp 2 thầy giáo đưa ra mức phạt nếu nghỉ học thì bị phạt tiền. Theo đó Học sinh nghỉ học một buổi phụ đạo phải đóng phạt 100.000 đồng. Em nào không có tiền đóng chấp nhận để thầy đánh đòn bằng roi.

Tin tức mới nhất, hình thức kỷ luật lạ lùng phạt tiền hoặc đánh roi khiến học sinh bức xúc phản ánh

Hình thức kỷ luật lạ lùng phạt tiền hoặc đánh roi khiến học sinh bức xúc phản ánh. Ảnh minh họa

Đó là hình thức phạt học sinh của hai thầy giáo: Trần Văn Thiện )chủ nhiệm lớp 12A8) và Vũ Văn Hiến (chủ nhiệm lớp 12A1),  dạy môn toán, trường Ngô Thời Nhiệm, thành phố Mới, Bình Dương. Em N.H.N, lớp 12A8 cho biết, tuần qua em nghỉ học 2 buổi, bị phạt 200.000 đồng. P.T.H nghỉ học một buổi bị phạt 100.000 đồng. “Chúng em biết nghỉ học là sai nhưng phạt tiền thì hơi nặng. Em đi học làm gì có tiền”, N nói.

Còn N.T.D, lớp 12A8, phản ánh do không có tiền nộp phạt nên chịu nhận roi. Ngoài những trường hợp trên, nhiều học sinh của hai lớp 12A1 và 12A8 cũng nhận hình thức “kỷ luật” lạ đời này vì nghỉ học không có lý do. Trong khi đó, thầy Vũ Văn Hiến, chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, hình thức kỷ luật trên được áp dụng từ năm trước, xuất phát từ đề nghị của chính học sinh vì muốn lớp học đi lên.

Thầy thừa nhận hình thức kỷ luật này là sai, mục đích cũng là muốn răn đe các em học sinh, giúp các em chú tâm học tập để có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới. Còn về số tiền, thầy cho biết sẽ dùng để nuôi heo đất, làm phần thưởng và liên hoan cho chính các em học sinh.

Hình phạt lạ lùng này khiến nhiều người nhớ đến vụ việc trường Phạm Ngũ Lão ở TP.HCM đã buộc một nữ sinh phải thôi học vì việc nghỉ tập văn nghệ của nhà trường. Sau đó, hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nguyệt cho rằng quyết định buộc thôi học em Nguyễn Thị Tuyết Linh chỉ mang tính hình thức. Mục đích chỉ nhằm để răn đe, giáo dục học sinh để nhận ra những lỗi lầm, theo báo VTC.

Phương Khanh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang