Bãi rác bốc mùi ôi thối bủa vây dân Long An và Phú Yên

author 17:44 13/03/2015

(VietQ.vn) - Bãi rác khổng lồ tồn tại đã lâu ở khu phố Ninh Tịnh, Tuy Hòa gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm không khí nặng nề, tình trạng này cũng được ghi nhận ở bãi rác Tam Tân ở Củ Chi.

Bãi rác khổng lồ tràn xuống mặt đường ở Phú Yên

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo Phú Yên, nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở khu phố Ninh Tịnh 2, TP Tuy Hòa phải sống chung với ô nhiễm vì thuốc trừ sâu do người trồng hoa sử dụng và bãi tập kết rác thải nằm sát đường. Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Được biết, nhiều năm qua, một khu đất ở khu phố Ninh Tịnh 2 được nhà vườn sử dụng làm nơi trồng hoa tết đang tồn tại bãi tập kết rác thải sinh hoạt. Hàng ngày, rác tràn ra mặt đường giao thông, bay khắp nơi gây mất mỹ quan đô thị, bốc mùi hôi thối. Theo mô tả của một người dân, bãi rác này đã tồn tại từ lâu, có khi tràn ra hơn nửa lòng đường, quanh năm bốc mùi rất khó chịu.

Tin tức mới nhất, UBND Đức Hòa yêu cầu lãnh đạo tỉnh vào cuộc xử lý ô nhiễm môi trường

Bãi rác ô nhiễm khiến nguồn nước giếng sinh hoạt có mùi hôi khó chịu

Từ thực trạng trên, nhiều hộ dân ở khu phố Ninh Tịnh 2 cho rằng, vài năm trở lại đây, mặc dù nguồn nước giếng sinh hoạt chưa có biểu hiện lạ về màu sắc, nhưng có cảm giác bốc mùi hôi rất khó chịu. Nguyên nhân có thể là do nước ứ đọng từ bãi tập kết rác lâu năm, ngấm vào mạch nước ngầm gây ô nhiễm.

Chủ tịch UBND phường 9, cho biết phường đã chỉ đạo Ban nhân dân khu phố vận động người dân hạn chế sử dụng thuốc hóa học trong quá trình trồng hoa và không vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường sống.

Rác gây ô nhiễm dân cư, đuổi nhà đầu tư

Cũng liên quan tới việc ô nhiễm môi trường từ bãi rác, thời gian cuộc sống của hàng nghìn hộ dân ở xã Tân Mỹ, Đức Lập Hạ và Đức Lập Thượng của huyện Đức Hòa bỗng nhiên thay đổi. Với họ, nguyên nhân là do ô nhiễm từ bãi rác Tam Tân mà người dân TPHCM hay gọi là bãi rác Phước Hiệp ở Củ Chi.

Hơn 1.000 hộ dân xã Đức Lập Hạ cũng sống trong vùng ô nhiễm không khí do mùi hôi phát tán. Ông Nguyễn Minh Tân- Chủ tịch UBND xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa bức xúc: “Nếu nước bị ô nhiễm thì có thể đi tìm nguồn nước khác còn mùi hôi lan tỏa trong không khí nên dân chúng tôi không biết chạy đi đâu”. “Nhà cửa, ruộng vườn ở gần bãi rác Tam Tân, nên phải bám ở đây, vì vậy ảnh hưởng đến sức khỏe ghê gớm”- ông Tân tiếp. 

Tỉnh ủy đau đầu vì nhà đầu tư bỏ đi do các bãi rác gây ô nhiễm môi trường

Tỉnh ủy đau đầu vì nhà đầu tư bỏ đi do các bãi rác gây ô nhiễm môi trường. Ảnh Tiền Phong

Ông Nguyễn Văn Út- Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa nói mùi hôi từ bãi rác không chỉ làm đảo lộn cuộc sống của người dân, ảnh hưởng đến sức khỏe mà nguy cơ các nhà đầu tư vào huyện Đức Hòa cũng “bỏ chạy” vì tình trạng ô nhiễm này”. Dẫn chứng từ việc đầu tư các khu nhà vườn, khu dân cư hoành tráng nhưng đến nay việc thu hút khách vào các dự án này không nhiều, ông Út cho rằng có nguyên nhân do ô nhiễm từ mùi hôi bãi rác.

Ngày 12/2, sau khi tiếp nhận kiến nghị từ 3 xã Đức Lập Thượng, Đức Lập Hạ và Tân Mỹ, lãnh đạo UBND huyện Đức Hòa đã có công văn gửi lãnh đạo tỉnh Long An và TPHCM yêu cầu vào cuộc xử lý ô nhiễm môi trường từ bãi rác Tam Tân ở huyện Củ Chi gây ra, theo báo Tiền Phong.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang