Mải ngắm hoa quên 700 triệu trên taxi

author 16:33 17/02/2015

(VietQ.vn) - Mải lo cho chậu hoa lan vừa mua về chơi Tết, một vị khách bỏ quên tới 700 triệu trên xe taxi, khi anh tài xế phát hiện ra, anh lập tức liên lạc với tổng đài và trao trả tài sản cho người đánh mất.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, tài xế Huỳnh Phước Hùng thuộc hãng xe Vinasun đã trao thưởng giấy khen và tiền mặt vì nghĩa cử đẹp, trả lại gần 700 triệu đồng cho người để quên trên xe taxi.

Tin tức mới nhất, anh tài xế trao lại 700 triệu khách bỏ quên cảm thấy thanh thản và thoải mái

Tin tức mới nhất anh tài xế trao lại 700 triệu khách bỏ quên được trao bằng khen và tiền thưởng. Ảnh SGGP

Cụ thể, vào khoảng 11 giờ ngày 14/2, tài xế Huỳnh Phước Hùng đón 2 vị khách có mang theo chậu hoa lan và giỏ quà đi từ Phú Mỹ Hưng, quận 7 về đường Ba Vì, quận 10, TPHCM.

Sau khi giúp khách mang chậu hoa vào nhà, anh Hùng tiếp tục đón một nữ hành khách khác chạy về đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp. Vị khách mới lên xe báo cho anh Hùng biết có một túi quà bỏ quên trên xe.

Nghĩ rằng chỉ là túi quà đơn thuần, anh Hùng tiếp tục đón 2 sinh viên ra bến xe miền Đông rồi mới xem lại túi quà để báo trả khách. Đến nơi bỏ khách xuống xong anh mới có thời gian mở túi ra kiểm tra.

Khi phát hiện bên trong chứa rất nhiều tiền, anh Hùng vội gọi về công ty thông báo và được tổng đài hướng dẫn đem về công ty để trả lại cho khách. Vào lúc 15 giờ 30 khách hàng Nguyễn Đăng Như Thủy đã nhận lại đầy đủ số tiền là 700 triệu đồng bỏ quên trên xe.

Được tuyên dương hành động trung thực, tự giác trả lại tài sản lớn cho khách Anh Hùng chia sẻ: “Quả thật khi nhìn thấy sự mừng rỡ của khách hàng, tôi nghĩ mình đã góp phần mang lại một cái Tết trọn vẹn cho khách. Tôi có cảm giác vui khó tả, thanh thản và thoải mái cực kỳ”.

Nhằm tuyên dương cho hành động trung thực tự giác trả lại tài sản lớn cho khách, sáng 16/2, lãnh đạo Vinasun đã tặng giấy khen và 1 triệu đồng cho anh Hùng. Được biết, anh Hùng làm việc cho Vinasun hơn 3 năm với mức lương khoảng 8 triệu đồng/tháng và đây là lần thứ 2 anh Hùng trả tài sản cho khách, trước đó anh trả laptop được công ty khen thưởng 100.000đ.

Trước đó, báo Người lao động cũng đưa tin, khoảng 3 giờ 30 ngày 6-2, chị Trần Ngọc Dung, ngụ TP HCM gọi xe Mai Linh đi từ tòa nhà Centec Tower - số 72 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3 - đến khách sạn Pastel Inn Sài Gòn - số 99 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Trước đó, báo chí đã từng biểu dương tài xế taxi Mai Linh trao trả 150 triệu đồng cho khách bỏ quên trên xe

Trước đó, báo chí đã từng biểu dương tài xế taxi Mai Linh trao trả 150 triệu đồng cho khách bỏ quên trên xe. Ảnh NLd

Sau khi xuống xe, chị Dung lấy hành lý nhưng đã để quên bịch đồ bên trong có 150 triệu đồng. Sau đó, chị Dung gọi điện lên tổng đài Mai Linh yêu cầu trợ giúp.

Chỉ ít phút sau, chị Dung nhận tin từ tổng đài báo tài xế Thảo đang giữ giỏ xách và mời chị đến trụ sở công ty nhận lại tài sản. Sau đó chị Dung đã đến trụ sở hãng Mai Linh nhận lại tiền. Được biết trong suốt 5 năm làm lái xe, anh Thảo đã nhiều lần trả lại tiền và đồ cho người để quên trên taxi.

Phương Khanh


http://vietq.vn/tin-tuc-moi-nhat-am-long-hanh-dong-dep-cua-cong-an-ha-noi-d52909.html
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang