Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: Malaysia Airlines dự định cắt giảm 5000 lao động sau sự cố MH370 và MH17

author 06:09 27/08/2014

(VietQ.vn) - Hai thảm kịch kép máy bay mất tích MH370 và máy bay MH17 rơi đã đẩy hãng hàng không Malaysia Airlines trượt dài trong khủng hoảng và buộc phải thực hiện cải tổ cũng như cắt giảm hàng nghìn lao động.

Sự kiện:

Những tin tức mới nhất trên tờ Channel News Asia cho hay, khoảng 25% trong tổng số 20.000 nhân viên của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ có thể bị mất việc sau kế hoạch tái cơ cấu lại toàn bộ công ty. 

Thông tin về đợt cắt giảm nhân lực này của hãng hàng không Malaysia Airlines cũng được nhiều tạp chí và hãng tin danh tiếng khác đưa tin. Tạp chí phố Wall đưa tin, hãng hàng không đang trên đà khó khăn này rất có thể sẽ cắt giảm khoảng một phần từ nguồn nhân lực.

Sự kiện máy bay MH370 mất tích và máy bay MH17 rơi để lại những hệ lụy nặng nề

Sự kiện máy bay MH370 mất tích và máy bay MH17 rơi để lại những hệ lụy nặng nề. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tờ Reuters khẳng định, số nhân viên bị mất việc sau kế hoạch tái cơ cấu có thể lên tới 5.000 – 6.000. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho rằng con số này chỉ ở mức khoảng 4.000 lao động.

Bên cạnh đó, các báo còn đưa tin kế hoạch tái cơ cấu lần này sẽ bao gồm cả việc cắt bớt các tuyến bay và bổ nhiệm một CEO mới cho hãng. Tập đoàn đầu tư nhà nước Malaysia Khazanah  - chủ sở hữu chính của hãng hàng không Malaysia Airlines dự định sẽ thông bố các chi tiết của kế hoạch cải tổ sớm nhất là vào ngày 28/8.

Hãng hàng không Malaysia Airlines bị chỉ trích nặng nề sau khi máy bay MH370 mất tích

Hãng hàng không Malaysia Airlines bị chỉ trích nặng nề sau khi máy bay MH370 mất tích. Ảnh minh họa

Được biết, trong suốt 3 năm qua, hãng hàng không Malaysia Airlines đã lỗ tới 1,3 tỉ USD do vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ. Thêm vào đó, 2 thảm kịch hàng không kép – sự kiện máy bay mất tích MH370 và máy bay MH17 rơi đã khiến hãng hàng không Malaysia Airlines trượt dài trong khủng hoảng tài chính.

Theo một số nguồn tin, từ sau 2 vụ tai nạn máy bay thảm khốc này, hãng hàng không Malaysia Airlines phải chịu lỗ khoảng 2 triệu USD mỗi ngày do lượng hành khách đăng ký bay sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí một số chuyến bay còn ế ẩm hoàn toàn.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang