Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: Malaysia và Australia thỏa thuận việc tìm kiếm

author 07:24 12/08/2014

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất về máy bay mất tích MH370, các cuộc đàm phán về quá trình tìm kiếm MH370 giữa chính phủ hai nước Malaysia và Australia sẽ tiếp diễn vào tuần tới ngày 19/8.

Sự kiện:

Những tin tức mới nhất về máy bay mất tích MH370 cho hay Bộ trưởng Giao thông Malaysia sẽ có chuyến thăm và làm việc ở Australia. Trong chuyến đi này, hai bên sẽ đàm phán về việc tìm kiếm và trục vớt máy bay Malaysia mất tích MH370.

Theo dự kiến, Bộ trưởng Giao thông Liow Tiong Lai sẽ tới Australia vào ngày 19/8 và có buổi gặp gỡ Phó Thủ tướng Australia ông Warrren Truss cùng một số ban ngành liên quan và đại diện các nhóm chuyên gia làm nhiệm vụ tìm kiếm.

Tìm kiếm máy bay mất tích MH370 là ưu tiên hàng đầu của Malaysia và Australia

Tìm kiếm máy bay mất tích MH370 là ưu tiên hàng đầu của Malaysia và Australia. Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn trên báo chí về chuyến đi này, ông Liow Tiong Lai cho biết, “Những thỏa thuận cụ thể liên quan đến việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của chính phủ hai nước Malaysia và Australia chưa hề bị gián đoạn và sẽ còn tiếp tục trong tương lai.”

Vào tuần trước, chính phủ Australia đã ký một hợp đồng trị giá hơn 50 triệu USD với công ty Fugro của Hà Lan về việc rà soát đáy đại dương nhằm tìm kiếm xác máy bay MH370.

Tính đến thời điểm này, đã gần 5 tháng trôi qua kể từ khi máy bay Malaysia MH370 mất tích cùng 239 người. Mọi nỗ lực tìm kiếm – mà hiện đang diễn ra ở phía Nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía Tây Australia – vẫn đang tiếp diễn.

Đã 5 tháng trôi qua kể từ khi máy bay Malaysia MH370 mất tích

Đã 5 tháng trôi qua kể từ khi máy bay Malaysia MH370 mất tích. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, Phó Thủ tướng Australia khẳng định vẫn “lạc quan một cách cẩn trọng” về việc sẽ tìm thấy máy bay Malaysia mất tích và điều gì đã thực sự xảy ra với MH370.

Được biết, vào thứ Sáu tuần trước, nhiều tờ báo đưa tin hãng hàng không Malaysia Airlines đã chính thức rút khỏi thị trường chứng khoán để tiến hành cải tổ sau những hệ lụy từ hai thảm kịch máy bay kép làm hơn 500 người thiệt mạng (máy bay MH370 mất tích và máy bay MH17 bị bắn rơi) và sau một thời gian dài làm ăn thua lỗ.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang