Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: MH370 đã bị bắn nhầm như MH17?

author 06:14 19/07/2014

(VietQ.vn) - Máy bay mất tích MH370 được nhiều người cho rằng đã vô tình bị bắn rơi trong một cuộc diễn tập quân sự tương tự như những gì đã xảy ra trong vụ máy bay Malaysia MH17 rơi.

Sự kiện:

Theo tin tức mới nhất trên tờ Mirror, kể từ khi máy bay Malaysia MH370 mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8/3, đã có nghi ngờ về việc MH370 bị tên lửa bắn nhầm. Được biết, theo lộ trình ban đầu, chuyến bay MH370 sẽ cất cánh từ Kuala Lumpur và hạ cánh tại Bắc Kinh vào ngày 8/3. Tuy nhiên, không lâu sau đó, hệ thống điều khiển không lưu đã hoàn toàn mất liên lạc với chuyến bay, đánh dấu những ngày mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia MH370.

 

Nỗi đau tột cùng của thân nhân hành khách có mặt trên máy bay mất tích MH370

Thân nhân hành khách chuyến bay định mệnh của Malaysia Airlines bật khóc khi nghe tin máy bay MH370 mất tích. Ảnh minh họa

Trong khoảng thời gian sự kiện MH370 mới xảy ra, một cuốn sách xuất bản mang tên “Chuyến bay MH370: Điều bí ẩn” cáo buộc máy bay Malaysia mất tích đã bị bắn nhầm bởi máy bay chiến đấu Mỹ - Thái Lan trong một cuộc diễn tập quân sự. Giả thuyết này xuất phát từ việc thời điểm máy bay MH370 mất tích cũng là thời gian tiến hành đợt diễn tập quân sự với các bên tham gia bao gồm Thái Lan, Mỹ và đại diện từ Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia cùng một số nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả tuyên bố đợt diễn tập quân sự này bao gồm đánh trận giả trên mặt đất, hải chiến và không chiến, ngoài ra còn kết hợp diễn tập bắn tên lửa thật. Tác giả cũng nhấn mạnh: “Ví dụ một nước tham gia đợt diễn tập đã vô tình bắn rơi máy bay MH370. Những chuyện như vậy rất có thể xảy ra. Tuy nhiên không nước nào muốn xảy ra thêm một sự kiện nào tương tự như vụ đánh bom máy bay của hãng hàng không Pan Am, Mỹ trên bầu trời Lockerbie, Scotland năm 1988. Đó là lý do vì sao mọi tài liệu liên quan đến việc máy bay MH370 bị bắn nhầm trở thành thông tin tuyệt mật.”

 

Sự kiện máy bay mất tích MH370 và vụ máy bay Malaysia MH17 có nhiều nét tương đồng

Sự kiện máy bay mất tích MH370 và máy bay Malaysia MH17 rơi có nhiều nét tương đồng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cuốn sách còn tỏ ý ủng hộ giả thuyết dựa trên lời khai của công nhân khoan dầu người New Zealand Mike McKay – người khẳng định đã tận mắt chứng kiến máy bay Malaysia mất tích MH370 bị bắn rơi không lâu sau khi hạ cánh bắt liên lạc với trạm điều khiển không lưu. Nhân chứng này còn chắc chắn đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy rơi xuống vịnh Thái Lan.

Tuy nhiên, vào ngày thứ 71 chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích, thân nhân người gặp nạn cho rằng việc xuất bản cuốn sách này là “quá sớm” và “quá nhạy cảm”.

Đến nay, các chuyên gia vẫn chưa thể xác minh tính chính xác của thông tin này, dẫn đến việc ra đời của hàng loại các giả thuyết khác. Một trong số các giả thuyết khác cho rằng máy bay MH370 đã bị quân khủng bố ở Afhganistan bắt giữ và bị buộc hạ cánh tại một căn cứ quân sự Mỹ nằm trên hòn đảo Diego Garcia hẻo lánh. Một số ý kiến khác lại tin rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay đã thiệt mạng do ngạt thở trước khi máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương trong khi đang bay ở chế độ lái tự động.

 

Máy bay mất tích MH370 hiện được cho rằng đã rơi xuống Ấn Độ Dương

Khu vực trọng tâm tìm kiếm máy bay mất tích MH370 rộng tới 60.000 km2. Ảnh minh họa

Nhiều người không khỏi liên hệ sự kiện máy bay MH370 mất tích với vụ máy bay MH17 rơi bởi cả hai máy bay đều là dòng Boeing 777 với hàng trăm hành khách. Hiện ngày càng nhiều ý kiến thể hiện niềm tin vào giả thuyết MH370 đã bị bắn rơi sau vụ thảm kịch máy bay Malaysia MH17 bị bắn nhầm ở Ukraine xảy ra mới đây. 

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn đang được tiến hành ở khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tìm kiếm đều phải thực hiện dưới đáy đại dương bởi dường như không còn hy vọng sẽ tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào từ MH370 nổi trên mặt biển. Thân nhân hành khách trên máy bay Malaysia mất tích MH370 vẫn đang ngóng trông trong vô vọng lời giải thích chính xác nhất về những gì thực sự xảy ra với chuyến bay. 

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang