Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: Gia đình nạn nhân MH370 được bồi thường cùng đợt với MH17?

author 17:18 20/07/2014

(VietQ.vn) - Đảng Dân chủ Malaysia tin rằng gia đình các nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370 cần được bồi thường và giải thích hợp lý tương tự như với sự kiện MH17. Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối việc đánh đồng 2 tai nạn máy bay này.

Sự kiện:

http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/add-mh370-to-emergency-sitting-for-closure-kit-siang-tells-pm

Theo những thông tin mới nhất trên báo chí, người đứng đầu đảng Dân chủ DAP Malaysia – ông Lim Kit Sing cho rằng một cuộc đàm thoại mở và biểu quyết công khai vấn đề bồi thường cho gia đình những nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370 vào ngày 8/3 cũng quan trọng và cần thiết không kém việc quyết định bồi thường cho thân nhân những người thiệt mạng vì thảm kịch máy bay Malaysia MH17 rơi ở Ukraine vừa qua.

Ông Lim cũng cho biết thêm, Quốc hội Malaysia nên bao gồm cả sự kiện máy bay mất tích MH370 trong buổi thảo luận khẩn cấp liên quan đến thảm kịch hàng không mới nhất máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi.

 

Đảng Dân chủ Malaysia yêu cầu bồi thường ngay cho gia đình nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370

Đảng Dân chủ Malaysia yêu cầu bồi thường ngay cho gia đình nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370. Ảnh minh họa

Phát biểu trên báo chí, đại diện Đảng dân chủ Malaysia DAP kêu gọi thủ tướng nước này cho phép các Đảng đối lập thành lập ban điều tra về 2 thảm kịch máy bay MH370 và MH17. “Cũng tương tự như vụ MH17, thảm họa MH370 xứng đáng có được một lời giải thích hợp lý và trọn vẹn. Chúng ta không thể trì hoãn điều này cho đến khi tìm thấy chiếc máy bay mất tích bởi việc này có thể tốn đến nhiều năm dài.”

Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng không thể đánh đồng sự kiện máy bay mất tích MH370 với vụ máy bay Malaysia MH17 rơi bởi thảm kịch MH17 là “một tội ác tàn bạo với cả nhân loại, một tội ác chiến tranh không thể bào chữa và tha thứ.” Những ý kiến này cũng so sánh về con số nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn: 298 người (MH17) và 239 người (MH370).

 

Một số chuyên gia cho rằng không thể đánh đồng sự kiện máy bay mất tích MH370 với thảm kịch máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi

Một số chuyên gia cho rằng không thể đánh đồng sự kiện máy bay mất tích MH370 với thảm kịch máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi. Ảnh minh họa

Được biết, máy bay MH370 mất tích trong chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3. Nhiều người tin rằng vì một lý do nào đó, MH370 đã bay ngược trở lại và rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương. Những nỗ lực tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn ở khu vực biển phía nam Ấn Độ Dương dù tính đến thời điểm này, chưa có dấu hiệu gì cho thấy sẽ tìm ra một mảnh vỡ nào từ chiếc máy bay mất tích.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin khẳng định máy bay Malaysia MH17 đã bị tên lửa của quân ly khai thân Nga bắn rơi tại miền đông Ukraine, làm 298 người thiệt mạng, trong đó có 43 người Malaysia. Theo lịch trình, chuyến bay MH17 bay từ Amsterdam (Hà Lan) về Kuala Lumpur (Malaysia) và lẽ ra đã phải hạ cánh vào lúc 6h10 sáng ngày 19/7/2014.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang