Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: Tàu tìm kiếm chuyển hướng vì sợ cướp biển

author 06:32 26/08/2014

Một trong những tàu chuyên dụng của Hà Lan tham gia nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích MH370 ở phía nam Ấn Độ Dương đã buộc phải chuyển hướng vì sợ gặp phải cướp biển.

Sự kiện:

Fugro - công ty của Hà Lan - được thuê để rà soát vùng biển phía nam Ấn Độ Dương nhằm tìm kiếm mảnh vỡ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, mất tích hôm 8/3. Công ty phái Furgo Discovery, một tàu chuyên dụng, tham gia nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên, nó phải đi qua vùng biển Tây Phi và tránh xa kênh đào Suez vì sợ cướp biển.

Steve Duffield, giám đốc điều hành công ty Fugro, cho biết: “Chúng tôi gia cố gia cố tàu để nó có thể chống các đợt tấn công của cướp biển nhưng việc di chuyển qua kênh đào Suez quá nguy hiểm. Con tàu sẽ đi vòng và tới đích chậm hơn 10 ngày so với dự kiến ban đầu”.

Tàu Fugro Equator tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Tàu Fugro Equator tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370. Ảnh Daily Mail

Người đại diện của công ty tiết lộ, họ có một năm để tìm mảnh vỡ từ chuyến bay MH370 ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Fugro cử những tàu mang những thiết bị tốt nhất, bao gồm cả tàu lặn lập bản đồ đáy biển, tới vùng biển đó. Chúng có khả năng phát hiện những vật thể có chiều dài tối thiểu 2 m, chẳng hạn như một trong hai động cơ của máy bay, dưới đáy biển.

Nỗ lực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích MH370 trong 12 tháng tới sẽ ngốn khoảng 52 triệu USD. Chính phủ Australia cam kết họ sẽ chi khoảng 90 triệu USD cho nỗ lực tìm kiếm ở vùng biển ngoài khơi nước này. Hiện tại, Fugro Equator - một tàu khác của Fugro - đang tìm ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Theo Tri thức trực tuyến

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang