Mỹ tuyên án chung thân kẻ tội đồ máu lạnh

author 10:48 26/02/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất từ tòa án Texas, hung thủ giết chết huyền thoại bắn tỉa Chris Kyle của Mỹ đã bị kết án chung thân không phóng thích hôm 24/2.

Theo tin tức mới nhất trên Zing, tòa án ở Texas, Mỹ vừa kết tội Eddie Ray Routh nổ súng sát hại hai cựu binh Chris Kyle và Chad Littlefield trong tháng 2/2013. Mức án mà bị cáo 27 tuổi phải chịu là chung thân không ân xá.

Một trong hai nạn nhân là biệt kích hải quân SEAL Chris Kyle, người được công nhận là tay súng bắn tỉa chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ, với kỷ lục bắn hạ 160 mục tiêu tại Iraq. Cuộc đời của Kyle đã được phản ánh qua phim bom tấn American Sniper (Lính bắn tỉa Mỹ) do Clint Eastwood đạo diễn. Đây là bộ phim về đề tài chiến tranh có doanh thu cao nhất lịch sử. Vì vậy, vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận Mỹ.

Tội đồ giết lính bắn tỉa huyền thoại của Mỹ đã bị tuyên án chung thân không phóng thích

Tội đồ giết lính bắn tỉa huyền thoại của Mỹ đã bị tuyên án chung thân không phóng thích. Ảnh Reuters

Theo CNN, Kyle và Littlefield đưa Routh tới trường bắn ở Glen Rose nhằm giúp chàng cựu binh trẻ phục hồi rối loại và căng thẳng sau khi bị thương. Tuy nhiên, Routh đã nổ súng bắn chết họ và bỏ chạy khỏi hiện trường. Phải mất 4 giờ sau, cảnh sát mới bắt giữ được nghi phạm ở cách trường bắn khoảng 150 km.

Thanh Niên đưa tin, trong quá trình xét xử, luật sư bên bị không phủ nhận Routh giết người, mà thay vào đó nỗ lực thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng thân chủ mình có vấn đề về tâm thần, cụ thể là bệnh tâm thần phân liệt và rối loạn căng thẳng sau chấn thương. CBS News cũng đưa tin cựu lính thủy đánh bộ này vừa ra viện khoảng 1 tuần trước khi bắn chết ông Kyle và người bạn tên Chad Littlefield ở trường bắn gần Forth Worth.

Luật pháp bang Texas không phạt tù những người mắc bệnh tâm thần. Tuy nhiên, họ sẽ phải điều trị bắt buộc trong các trung tâm y tế cả đời hoặc tới khi hội đồng y khoa tuyên bố họ hoàn toàn khỏi bệnh. Dẫu vậy, bồi thẩm đoàn vẫn không chấp nhận lời bào chữa này và cho rằng hành vi của bị cáo là không thể tha thứ.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang