NATO dàn trận 6 tàu chiến trên Biển Đen

author 20:07 11/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ NATO cho biết, hôm mùng 10/3, Bulgaria, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Canada, Đức và Italy đã tham gia tập trận hải quân trên Biển Đen, gần khu vực tiếp giáp với bán đảo Crimea.

Theo tin tức mới nhất trên báo Lao Động, các cuộc diễn tập có sự tham gia của Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ, và 4 quốc gia khác. Trong số 6 tàu chiến tham gia cuộc tập trận lần này của NATO còn có các tàu chiến đến từ Canada, Đức và Italy. Các hoạt động diễn tập được thực hiện dưới sự điều hành của Chuẩn Đô đốc Mỹ Brad Williamson.

Dự kiến, hoạt động này sẽ bao gồm các cuộc diễn tập dựa trên kịch bản giả định về giao chiến chống tàu ngầm, chống máy bay cũng như các cuộc tấn công bằng tàu nhỏ.

Trang web của Bộ Tư lệnh Hải quân MARCOM dẫn lời ông Williamson cho hay: “Việc huấn luyện và các cuộc diễn tập sẽ được tiến hành với các đồng minh của chúng tôi ở Biển Đen, chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng với bất cứ nhiệm vụ nào mà NATO giao phó về phòng thủ tập thể”.

NATO đã tiến hành tập trận hải quân tại vùng Biển Đen

NATO đã tiến hành tập trận hải quân tại vùng Biển Đen. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, việc triển khai các tàu chiến của NATO ở Biển Đen lần này đã được lên kế hoạch và hoàn toàn tuân thủ các công ước quốc tế. Nhóm tàu này dự kiến sẽ rời Biển Đen và quay trở lại vùng biển Địa Trung Hải cuối tháng này.

Báo VnMedia cho hay, trước đó, một quan chức NATO từng nói rằng: "NATO thường xuyên triển khai các tàu tới Biển Đen để nâng cao nhận thức và huấn luyện về hàng hải. Việc triển khai các tàu chiến theo kế hoạch đã được Nga xác nhận này nhằm mang đến một thông điệp nữa để bảo đảm với các đồng minh của chúng tôi trong khu vực".

Cuộc tập trận nói trên của NATO đã vấp phải sự phản đối của Nga khi hôm 10/3, Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích cuộc tập trận của NATO trên Biển Đen gần khu vực tiếp giáp bán đảo Crimea là "hành động khiêu khích" và "đáng báo động", theo VTV.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây trở nên căng thẳng từ hồi tháng 3/2014 sau khi nổ ra cuộc khủng hoảng tại Ukraine và việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga. NATO đã đình chỉ các mối quan hệ với Nga, đồng thời tăng cường lực lượng tại sườn phía Đông, giáp với Nga.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang