Nga trưng 1.500 loại vũ khí trong cuộc tập trận quy mô lớn

author 15:53 13/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Nga cho biết, bộ binh nước này đã thực hiện một cuộc tập trận lớn nhất trong thời gian gần đây tại vùng miền nam, đồng thời Hạm đội Biển Đen cũng tham gia tập trận tại Crimea.

Báo Thanh Niên đưa tin tức mới nhất theo AFP, trên 8.000 lính bộ binh bắt đầu cuộc tập trận kéo dài từ ngày 12/3 đến đầu tháng 4/2015 tại các vùng thuộc miền nam nước Nga. Đây là một trong số những cuộc tập trận lớn nhất trong thời gian gần đây tại Nga, truyền thông Nga cho hay.

Hãng tin TASS dẫn cơ quan báo chí của Quân khu miền Nam, đơn vị thực hiện cuộc tập trận, cho biết 1.500 đơn vị vũ khí tham gia cuộc tập trận, trong đó có 400 pháo, 100 dàn rốc-két phóng loạt, 300 súng phóng lựu và gần 200 súng chống tăng.

VOV đưa tin theo thông báo từ báo chí Nga, “Quân khu Nam đã xúc tiến tập trận trên thực địa với các nội dung dành cho lực lượng tên lửa và pháo binh. Trên 19 thao trường ở các quân khu Nam, Nam Kavkaz, và Crimea, cũng như tại các căn cứ quân sự Nga ở Armennia, Nam Ossetia, và Abkhazia, pháo binh thuộc các lữ đoàn bộ binh cơ giới, các đội hình và căn cứ quân sự thuộc lực lượng duyên hải sẽ hoàn thiện kỹ năng và khả năng hiệp đồng của mình”.

Nga tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn với 8.000 bộ binh

Nga tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn với 8.000 bộ binh. Ảnh Sputnik

Song song đó, hoạt động huấn luyện khác cũng được tiến hành như chiến thuật, pháo kích và điều khiển đạn pháo với hoạt động kỹ thuật, y tế-quân sự, cũng như các nhiệm vụ bảo vệ chống phóng xạ, vũ khí hóa học và sinh học.

Trong khi đó, Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea cũng tập trận, sử dụng máy bay quân sự tấn công giả lập các tàu mang tên lửa. Hải quân Nga cũng tập trận ở biển Barents, Người Lao Động cho hay.

Theo người phát ngôn Hạm đội Biển Đen Vyacheslav Trukhachev, các tàu chiến thuộc hạm đội này đã tập trận sử dụng chiến đấu cơ Su-24 để triển khai các cuộc tấn công vào các tàu mang tên lửa. Cuộc tập trận còn có sự tham gia của tàu đệm khí lớp Bora, các tàu tên lửa lớp Invanove và thủy phi cơ Be-12.

Đinh Ly (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang