Nghi phạm vụ ám sát ông Boris Nemtsov nổ bom tự sát

author 16:11 09/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Ủy ban điều tra cho biết, nghi phạm thứ 6 trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov đã nổ bom tự sát sau khi cố thủ trong tòa nhà bị cảnh sát bao vây.

Báo VOV đưa tin tức mới nhất từ Đài truyền hình Cộng hòa Chechnya, nghi phạm có tên Beslan Shavanov, 30 tuổi đã cố thủ trong tòa nhà tại thủ phủ Grozny khi cảnh sát ập đến bao vây tòa nhà này. Shavanov đã cố trốn thoát và ném lựu đạn vào cảnh sát trước khi kích nổ bom tự sát.

Theo CNN, một trong 5 nghi can bị bắt còn lại là Tamerlan Eskerkhanov cho biết ông có chứng cứ ngoại phạm. "Vào thời điểm xảy ra án mạng, tôi đang làm việc như tôi vẫn làm hàng ngày. Có rất nhiều người, những đồng nghiệp của tôi có thể xác nhận điều này" – Tuổi Trẻ dẫn lời khai của Eskerkhanov trước tòa án quận Basmanny tại Matxcơva.

Trong khi đó phát ngôn viên của tòa là Anna Fadeyeva nói với hãng tin Sputnik của Nga rằng hai nghi can là Zaur Dadayev cùng Anzor Gubashev đã chính thức bị buộc tội và ba nghi can khác "vẫn đang trong diện tình nghi".

Cảnh sát bắt giữ Zaur Dadayev,một trong năm nghi phạm có liên quan đến vụ ám sát ông Boris Nemtsov

Cảnh sát bắt giữ Zaur Dadayev, một trong năm nghi phạm có liên quan đến vụ ám sát ông Boris Nemtsov. Ảnh Reuters

Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia Albert Barakhayev cho biết Dadayev từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya, nước giáp ranh Ingushetia. Thông tin này đã được lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov xác nhận ngày 9/3, theo Reuters.

Còn nghi phạm Gubashev làm việc cho một công ty an ninh tư nhân tại Moscow và được chỉ định làm bảo vệ cho một cửa hàng bách hóa lớn, Thanh Niên cho biết.

Năm nghi phạm đã bị đưa ra một tòa án ở trung tâm Moscow, hơn một tuần sau khi ông Nemtsov, một chính trị gia đối lập 55 tuổi, bị bắn 4 phát đạn ở lưng khi ông đi bộ cùng bạn gái dọc một cây cầu ngay gần điện Kremlin.

Ủy ban điều tra Nga đang coi vụ sát hại chính trị gia đối lập Nemtsov là một “vụ giết người theo hợp đồng”.

Đinh Ly (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang