Ngư dân bị nạn ngoài Hoàng Sa đã nhập viện điều trị

author 16:27 11/03/2015

(VietQ.vn) - Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, ngư dân bị nạn đã được đưa vào bờ cấp cứu nhờ sự hỗ trợ khẩn cấp kịp thời nhờ Hệ thống Đài Thông tin Duyên Hải và các bác sĩ ở Trung Tâm 115.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Thanh Niên, sáng 10.3, Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng cho hay tàu cá QNg 92830 đã đưa thành công một ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa vào bờ cấp cứu.

Tin tức mới nhất, đã giải cứu thành công ngư dân bị nạn giữa biển

Đã giải cứu thành công ngư dân bị nạn giữa biển. Ảnh Dân trí

Trước đó, tối 5/3, tàu cá này đang hành nghề ở 18 độ vĩ bắc - 118 độ kinh đông thì ngư dân Trần Dần (26 tuổi) bị đau bụng dữ dội. Lúc này, tàu đang ở gần đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa và chạy về bờ với tốc độ khoảng 5, 6 hải lý/giờ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã nối máy cho tàu QNg 92830 TS trao đổi trực tiếp với bác sĩ Trung tâm y tế 115 để được hỗ trợ khẩn cấp.

Đồng thời, thông tin này cũng được Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ tàu và ngư dân bị nạn.

Đến sáng 7/3, anh Dần đã đỡ đau nhưng sau đó bệnh trạng lại chuyển biến xấu nên Đài TTDH Đà Nẵng hướng dẫn tàu cá khẩn trương vào bờ để ngư dân được cứu chữa. Đến tối 9.3, tàu cá QNg 92830 đã đưa ngư dân về đến cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi), nhập viện điều trị.

Cuối tháng 11/2014, Hệ thống TTDH cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ một ngư dân bị đau bụng dữ dội trên biển trong vùng thời tiết xấu. Tàu QNg 95618 TS đang hoạt động cách Nha Trang khoảng 200 hải lý về phía Đông Nam thì ngư dân Bùi Văn Lục, 43 tuổi bị đau bụng dữ dội và yêu cầu trợ giúp khẩn cấp vì trên tàu lương thực đang dần hết trong khi tàu đang ở khu vực có gió mạnh, biển động dữ dội.

Qua quá trình trao đổi thông tin hệ thống được biết: Ngư dân bị nạn đau bụng từ lúc 4h ngày 17/11. Bác sĩ Trung tâm y tế 115 chẩn đoán ngư dân bị đau ruột thừa và nhanh chóng đưa ngư dân trên về bờ cấp cứu, theo VOV.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang