Xuân ấm với những phần quà lì xì ý nghĩa cho người xa nhà

author 12:17 20/02/2015

(VietQ.vn) - Mhững cử chỉ cao đẹp dành cho những người đang phải xa nhà đêm giao thừa, lì xì lái xe đường trường tặng quà công nhân, tặng quà bệnh nhi, người lao động nghèo, cựu chiến binh mang Xuân ấm đến với mọi người

Lái xe được lì xì trên cao tốc Nội bài- Lào Cai

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo Tiền Phong, trong đêm giao thừa Tết Ất Mùi, nhiều lái xe lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã bất ngờ vì nhận được lì xì từ đơn vị khai thác khi qua các trạm thu phí của tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam, trong số này có cả người nước ngoài.

Tin tức mới nhất và  ấm lòng nhất với các tài xế đường trường đêm 30 Tết là những phần lì xì nho nhỏ

Tin tức mới nhất và  ấm lòng nhất với các tài xế đường trường đêm 30 Tết là những phần lì xì nho nhỏ. Ảnh Tiền Phong

Đây là lần đầu tiên người tham gia giao thông tại Việt Nam được nhận tiền mừng tuổi trong thời khắc giao thừa chào đón năm mới, điều này đã khiến những người lái xe cảm thấy xúc động, vui hơn và đỡ mệt mỏi hơn trên con đường trở về nhà.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, tiền lì xì không lớn những đối với họ - khi tham giao giao thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đêm giao thừa thì đó là sự tri ân đáng nhớ trên hành trình của người lái xe.

Trao quà năm mới cho công nhân và bệnh nhi nghèo

Trước thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới Ất Mùi 2015, Tỉnh đoàn, Thừa Thiên - Huế phối hợp các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Tặng quà công nhân và bệnh nhi nghèo đêm giao thừa” với 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm đón Tết tặng những công nhân lao động làm vệ sinh môi trường tại các điểm thu gom rác trên địa bàn TP Huế; đồng thời đến tặng 15 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế.

Lễ trao quà cho bệnh nhi nghèo và công nhân vệ sinh được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Lễ trao quà cho bệnh nhi nghèo và công nhân vệ sinh được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh Nhân dân

Để bảo đảm nhiệm vụ làm sạch đẹp đường phố đêm giao thừa, hơn 1.200 công nhân thuộc Công ty TNHH NN 1TV Môi trường và công trình đô thị Huế phải làm việc liên tục từ chiều 29 Tết kéo dài đến 4, 5 giờ sáng hôm sau (Mồng một Tết) mới có thể quay về đón Tết cùng gia đình.

Tại khoa Nhi, Tết đến, nhiều cháu hết đợt điều trị được về quê đón Tết cùng gia đình, nhưng cũng có những cháu sức khỏe yếu phải ở lại bệnh viện điều trị. Hoạt động của tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế đã góp phần giúp các bệnh nhi xoa dịu nỗi đau về bệnh tật và làm ấm lên tình người trong những ngày Tết, theo báo Tuổi trẻ.

Cần Thơ tổ chức trao quà cho người nghèo, cựu chiến binh

Ý nghĩa phần quà cuối năm cho người lao động và cựu chiến binh

Ý nghĩa phần quà cuối năm cho người lao động và cựu chiến binh. Ảnh VOV

Tối 30 tết, tại Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp với VTV Cần Thơ tổ chức chương trình nghệ thuật mừng Xuân Ất Mùi 2015 với chủ đề “Nhớ xuân chiến khu”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ trong việc chăm lo tết cho công nhân lao động, các cựu chiến binh và người nghèo vùng ĐBSCL.

Chương trình “Nhớ xuân chiến khu” lần này đã trao 250 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Trong đó, có 200 phần cho các hộ là công nhân lao động nghèo thuộc 4 tỉnh: Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang và 50 phần quà cho các cựu chiến binh tại TP.Cần Thơ. Tổng kinh phí cho toàn bộ hoạt động chăm lo tết do Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ vận động đến thời điểm này là khoảng 25 tỉ đồng, theo VOV.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang