Lý giải nguyên nhân nữ Y tá gốc Việt nhiễm Ebola khởi kiện bệnh viện Mỹ

author 19:08 03/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 2/3 nữ y tá Nina Phạm, người Việt bị nhiễm Ebola trên đất Mỹ đã nộp đơn kiện bệnh viện nơi cô làm việc với cáo buộc vi phạm quyền riêng tư.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên Zing News, nữ y tá Nina Phạm, người đầu tiên nhiễm vi rút Ebola trên đất Mỹ hồi tháng 10.2014, ngày 2.3 đã nộp đơn kiện bệnh viện nơi cô làm việc với cáo buộc tắc trách và vi phạm quyền riêng tư.

Tin tức mới nhất nữ y tá  Việt bị nhiễm Ebola đã khởi kiện bệnh viện cô làm việc vì tắc trách

Tin tức mới nhất nữ y tá  Việt bị nhiễm Ebola đã khởi kiện bệnh viện cô làm việc vì tắc trách. Ảnh Thanh niên

Tờ USA Today dẫn lời bà Charla Aldous, luật sư của Nina Phạm, cho biết Bệnh viện Texas Health Presbyterian đã không huấn luyện và trang bị đầy đủ cho cô và các đồng nghiệp được phân công chăm sóc một bệnh nhân Ebola trở về từ Liberia. Nguyên đơn cũng cáo buộc bệnh viện tự ý công khai thông tin bệnh án mà không được phép của cô. 

Ngoài ra luật sư Charla Aldous cho biết thân chủ của mình khởi kiện vì muốn là "tiếng nói đại diện cho các y tá khác". Luật sư nhấn mạnh: "Thông qua lần khởi kiện này, cô ấy hy vọng tạo ra sự thay đổi tốt hơn cho nghề nghiệp của mọi y tá".

Nội dung khiếu kiện của Nina Phạm liên quan tới sự tắc trách của Bệnh viện Texas Health Resources trong công tác đào tạo phòng chống phơi nhiễm virus Ebola với nhân viên y tế và đã xâm phạm các thông tin đời tư của cô. Health Resources đã không cung cấp nội dung đào tạo cần thiết để phòng phơi nhiễm virus Ebola cho cô và các đồng nghiệp trong quá trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên đã tử vong ngày 8/10/2014 của Mỹ là Thomas Duncan.

Cũng theo nữ luật sư đại diện cho Nina Phạm, Bệnh viện Texas Health Resources đã lợi dụng sự bình phục của cô để đánh bóng tên tuổi họ. Nina cáo buộc bệnh viện đã "xuyên tạc một số vấn đề sức khỏe của cô" để phục vụ cho mục đích đó. Các thông tin về Nina mà cô không muốn tiết lộ, kể cả danh tính của mình, đã bị bệnh viện công khai với dư luận.

Trường hợp Nina Phạm đã thu hút sự chú ý của dư luận Mỹ và sau khi được chữa khỏi, cô đã được Tổng thống Barack Obama tiếp. Tuy nhiên, nữ y tá cho biết cô vẫn đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và chưa thể đi làm lại.

 

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang