Quảng Trị: Công an trèo rào vào nhà dân ngăn đốt pháo

author 21:49 20/02/2015

(VietQ.vn) - Năm nay tỉnh Quảng Trị đã bắt và xử phạt hành chính chục triệu đồng với gần chục đối tượng bắn pháo trái phép dịp đầu năm với những biện pháp mạnh và cương quyết.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, vừa qua, công an huyện Hướng Hóa đã xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán tàng trữ pháo nên tình trạng đốt pháo trong dịp Tết Ất Mùi giảm mạnh.

Tin tức mới nhất ở điểm nóng đốt pháo cho biết, năm nay đã bắt và xử phạt hành chính chục triệu đồng với gần chục đối tượng

Năm nay  tỉnh Quảng Trị đã bắt và xử phạt hành chính chục triệu đồng với gần chục đối tượng

Theo thống kê, trong dịp trước Tết Nguyên đán Ất Mùi, lực lượng chức năng huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, xử lý hàng chục đối tượng tàng trữ và sử dụng pháo lậu. Công an huyện Hướng Hóa lập biên bản xử lý 9 đối tượng sử dụng pháo trái phép trong đêm 30 và sáng mùng 1 Tết, xử phạt hành chính mỗi đối tượng 1,5 triệu đồng.

Trước đó, Công an thị trấn Lao Bảo cũng đã phát hiện gần 20 trường hợp sử dụng pháo trong dịp áp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Những năm gần đây, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là địa bàn “nóng” về tình trạng buôn bán, đốt pháo lậu vào dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, nhờ triển khai trước công tác ngăn chặn, nên tình trạng đốt pháo lúc giao thừa ở địa bàn này đã giảm nhiều so với năm trước.

Theo Đại tá Phan Thanh Quảng, Trưởng Công an huyện Hướng, trước Tết nguyên đán, lực lượng liên ngành gồm  200 cán bộ chiến sỹ công an, biên phòng, hải quan tổ chức ra quân tuyên truyền và kiểm tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán tàng trữ pháo nên tình trạng đốt pháo trong dịp Tết Ất Mùi giảm mạnh.

Công an huyện Hướng Hóa cho biết, việc phát hiện và bắt quả tang những người sử dụng pháo rất khó khăn. Một chiến sĩ cảnh sát cơ động tỉnh Quảng Trị “trực chiến” vào đêm giao thừa tại thị trấn Lao Bảo, chia sẻ người dân sẽ đóng cổng, châm đốt pháo rồi vào nhà khóa cửa lại như không biết chuyện gì. Có trường hợp các chiến sĩ phải phải trèo hàng rào vào, bắt tận tay

Cùng theo chia sẻ của ông Quảng, năm nay, tỉnh đã lên danh sách các gia đình có pháo, vận động người dân giao nộp pháo nên chiều 30 Tết, một số gia đình họ mang pháo tới nộp, còn một số gia đình không nghe. Đến đêm 19/2, địa phương phát hiện một trường hợp đốt pháo nên khi họ vừa mới châm đốt là bị bắt ngay, theo Lao Động.

Phương Khanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang