Mexico: Phát hiện 60 thi thể vô danh bị vứt bỏ

author 12:17 07/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Mexico cho hay, khoảng 60 thi thể chưa rõ danh tính được tìm thấy tại một lò hỏa táng thuộc khu nghỉ mát Acapulo.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, Tổng chưởng lý Mexico Angel Godinez cho hay, 60 thi thể vừa được phát hiện trong lò hỏa tảng bỏ hoang được cho là có liên quan tới các vụ thanh trừng giữa các băng đảng ma túy.

Thi thể của những người phụ nữ, đàn ông và trẻ em được tìm thấy trong tình trạng vẫn còn quần áo, quấn chăn và được rắc vôi lên trên sẵn sàng cho việc hỏa táng và đang bị phân hủy, theo nhà chức trách địa phương. Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về các hành vi phạm tội, bao gồm: Mạo phạm thi thể, vi phạm các quy định về an táng và khai quật, báo Lao Động đưa tin.

Tin tức mới nhất từ cảnh sát cho hay những thi thể này có thể là nạn nhân của vụ thanh trừ giữ các băng đảng ma túy

Tin tức mới nhất từ cảnh sát cho hay những thi thể này có thể là nạn nhân của vụ thanh trừ giữa các băng đảng ma túy

Truyền thông Mexico đưa tin, những người hàng xóm quanh khu vực khu nghỉ mát Acapulco hoài nghi khi có mùi lạ xuất hiện vào cuối ngày 5/2, và báo cảnh sát. Lò hỏa táng này nằm ở bang Guerrero, cách 200km từ thị trấn Iguala de la Independencia, nơi 43 sinh viên Mexico bị mất tích vào tháng 9 năm 2014.

Tại một cuộc họp báo ngay sau khi phát hiện các thi thể, Tổng chưởng lý Mexico Godinez cho biết, các nhà chức trách đang điều tra tội gian lận của người sở hữu các lò hỏa táng.

Báo Người Đưa Tin cho biết, theo số liệu chính thức, kể từ tháng 12 năm 2012, trung bình có 1.000 người thiệt mạng mỗi tháng vì bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico. Quân đội Mexico hiện vẫn đang chiến đấu với các băng đảng ma túy trên hầu hết các khu vực. Chính phủ cho biết, đã có cơ sở dữ liệu về 26.000 người mất tích có liên quan đến bạo lực ma túy.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang