Dân tự gỡ dải phân cách, treo mâm làm biển báo giao thông

author 14:26 05/03/2015

(VietQ.vn) - Theo ghi nhận, tại một đoạn quốc lộ 1 đi qua tỉnh Hà Tĩnh xảy ra hiện tượng người dân tự ý tháo dỡ, mở tấm lưới chống chói và bê tông dải phân cách gây mất an toàn giao thông.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo VnExpress, theo báo cáo của Chi cục Quản lý đường bộ II.1, hiện nay người dân hai bên tuyến trên đoạn từ Km330 - Km368 – QL1 (đoạn qua Quảng Xương - Tĩnh Gia) đã tự ý tháo dỡ, mở một số tấm lưới chống chói và bê tông dải phân cách để đi lại. Thống kê có tới 34 điểm bị người dân mở ra, trong đó đoạn qua huyện Quảng Xương là 13 điểm, qua huyện Tĩnh Gia là 21 điểm, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A.

Tin tức mới nhất, phát hiện hàng loạt dải phân cách bị tháo gỡ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Phát hiện hàng loạt dải phân cách bị tháo gỡ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh VnExpress

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh mới hoàn thành đưa vào sử dụng cách đây hơn hai tháng. Tuyến đường gần 20.000 tỷ đồng này có hệ thống dải phân cách, biển báo, đèn hiệu kiên cố và hiện đại, giúp các phương tiện lưu thông an toàn, thuận tiện. các hạng mục như dải phân cách, rào chắn cũng đã được lắp đặt theo thiết kế. Thế nhưng chưa được bao lâu, hiện nay trên đoạn Quốc lộ này xuất hiện rất nhiều điểm dải phân cách, rào chắn bị tháo dỡ để làm lối đi, gây mất an toàn giao thông.

 Do ngại phải vòng xe quay đầu nên nhiều điểm người dân đã tháo dải phân cách để băng qua đường mặt dù tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Nhiều điểm người dân tháo dải phân cách ra rồi lấy mâm nhôm sơn đỏ cắm giữa dải phân cách làm biển báo rất thô kệch. Còn rào chắn thì liên tiếp bị tháo dỡ, nhiều người dân không ngại trèo qua dải phân cách để băng qua đường.

Theo ghi nhận tại huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), nhiều tấm bê tông phân cách nặng cả tấn bị lôi khỏi làn đường vứt vương vãi trước cửa nhà dân. Tình trạng cố ý phá dỡ dải phân cách, tấm chống lóa trên tuyến quốc lộ 1A xảy ra ở nhiều huyện như Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Hậu Lộc... nhưng tập trung nhiều nhất ở huyện Quảng Xương với hàng chục điểm hư hại hoặc thay đổi so với thiết kế ban đầu. Tại xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, chỉ trong khoảng chiều dài hơn một km đã có ít nhất hai điểm bị tháo phân cách với tổng chiều dài khoảng 30 m.

Để đảm bảo ATGT thông cho các phương tiện qua lại, Chi cục QLĐB II.1 đã có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Thanh Hoá đề nghị chỉ đạo các cấp Chính quyền hai bên đoạn tuyến đi qua, các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ và bảo vệ nhà thầu thi công đóng các điểm dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói và cục bê tông dải phân cách; đồng thời nghiêm khắc xử lý  những hành vi tiếp tục tự ý tháo dỡ kết cấu hạ tầng an toàn giao thông, theo VOV.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang