Quảng Trị: Phát hiện hài cốt liệt sĩ và di vật còn nguyên vẹn dưới móng nhà

author 16:10 09/03/2015

(VietQ.vn) - Cuối giờ chiều, khi đang cho thợ đào móng nhà, gia đình ông Lộc ở Quảng Trị phát hiện hai bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật thời chiến.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, cuối giờ chiều ngày 8/3, trong lúc ông Nguyễn Tiến Lộc (trú tại thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cùng đội thợ đào móng làm nhà, phát hiện hai bộ hài cốt.

Tin tức mới nhất phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ khi đang đào móng nhà

Phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ khi đang đào móng nhà. Ảnh Dân trí

Hai bộ hài cốt được tìm thấy nằm cách nhau 1,5 mét, ở độ sâu 50cm. Bên cạnh đó có đầy đủ các di vật nghi của liệt sĩ đi kèm như vải tăng, cúc áo, giây giày, dây dù và rất nhiều đầu đạn. Ngay sau khi phát hiện 2 bộ hài cốt cùng nhiều di vật nghi của liệt sĩ, ông Lộc đã thông báo cho chính quyền địa phương và Ban chỉ huy Quân sự huyện Hướng Hóa. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt và tiến hành cất bốc 2 bộ hài cốt nói trên.

Hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ nói trên đã được Ban chỉ huy quân sự huyện Hướng Hóa đưa về khu văn hóa tâm linh huyện để chờ hoàn tất các thủ tục và an táng

Trước đó, theo ghi nhận trên báo VTC, vào sáng 4/3, bà thuê máy xúc tới đào đất để làm móng nhà. Khi  máy xúc múc những mỏ đất đầu tiên thì đã chạm phải và làm vỡ toang một chiếc chum sứ. Tiếp tục đào sâu khoảng 80cm thì mọi người bàng hoàng phát hiện có hài cốt người.

Thấy có dấu hiệu bất thường, gia đình bà Diệp tiếp tục cho đào trên một diện tích rộng khoảng 50m2 thì phát hiện hơn 10 bộ hài cốt được chôn cất dày đặc. Các bộ hài cốt này được ngăn cách nhau bởi một lớp chất màu đen giống như than đá. Nhận thấy đây có thể là ngôi mộ chôn tập thể, gia đình bà Diệp đã cấp báo đến chính quyền xã. Khi tới nơi, cơ quan chức năng cho biết đó chỉ là ngôi mộ bình thường. Ngay sau đó, gia đình bà Diệp đã tự bỏ tiền mua tiểu sành để di chuyển các bộ hài cốt ra nghĩa trang của thôn.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang