Phát hiện quả bom 200 kg còn nguyên vẹn trên núi Hải Vân

author 09:46 07/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất trên báo chí cho hay, trong khi làm rẫy trên núi Hải Vân, người dân phát hiện quả bom hơn 200 kg còn nguyên vẹn.

Những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động cho hay, ngày 6/2, Trung tâm Xử lý bom mìn và môi trường Quân khu 5 đã tiến hành xử lý kỹ thuật quả bom có trọng lượng 500 cân Anh (khoảng 230 kg), đường kính 30 cm, chiều dài 1,6 m.

Trước đó, vào ngày 4/2, khi đang đi làm rẫy ở triền núi Hải Vân (phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), một người dân đã phát hiện dấu hiệu bất thường, nghi có bom ở khu  vực này và báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, chính quyền địa phương cùng Trung tâm Xử lý bom mìn và Môi trường Quân khu 5 đã tiến hành phong toả hiện trường để đảm bảo an toàn.

Theo tin tức mới nhất từ chính quyền địa phương, quả bom nặng 230 kg này đã được xử lý an toàn

Theo tin tức mới nhất từ chính quyền địa phương, quả bom nặng 230 kg này đã được xử lý an toàn. Ảnh báo Đà Nẵng

Chia sẻ với báo Đà Nẵng, Trung tá Mai Văn Lập, người trực tiếp chỉ huy lực lượng xử lý, cho biết quả bom được phát hiện trong tình trạng cắm sâu dưới lòng đất 1,5 mét, nghiêng 45 độ. Khi đào lên có đường kính 30cm, chiều dài 1,6 mét, nặng khoảng 230kg. Ngòi nổ đuôi còn nguyên nhưng ngòi nổ đầu đã mục nát bộ phận bảo vệ, chỉ còn kíp nổ, tình trạng khá nguy hiểm.

Trong khoảng 3 giờ, các cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Xử lý bom mìn và Môi trường Quân khu 5 mới đưa thành công quả bom lên mặt đất, xử lý ngòi nổ và đưa về nơi tổ chức huỷ nổ an toàn. Trung tâm Xử lý bom mìn và Môi trường Quân khu 5 cho biết quả bom này còn sót lại trong chiến tranh, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang