Michigan thu hồi thịt gà tây do nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 14:49 15/03/2015

(VietQ.vn) - Thực phẩm nhiễm độc luôn là mối quan tâm, lo ngại với mọi người đặc biệt là các loại thịt. Mới đây, cơ quan chức năng ở Michigan đã thu hồi thịt gà tây do nhiễm khuẩn nguy hiểm cho phụ nữ, trẻ em.

Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Michigan thông báo tin tức mới nhất về hãng Earl’s Meat ở Hà Lan thu hồi suất ăn trưa thịt gà tây bán ra trong khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3/2015, do nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes. Vi khuẩn Listeria có thể gây bệnh nghiêm trọng ở trẻ nhỏ, người già và những người có hệ miễn dịch yếu. Những người bị nhiễm khuẩn thường có các triệu chứng như sốt, đau cơ, đau đầu, cứng cổ và, và nhiễm trùng thậm chí là có thể khiến phụ nữ sẩy thai và thai chết lưu.

Earl Bosch, chủ sở hữu nhà hàng cho biết  lượng thịt gà tây bị thu hồi là rất nhỏ và thời gian đó với 5kg thịt gà tây thì nhà hàng chỉ tiêu thụ đc 1 kg.Bosch còn cho biết thêm các thanh tra phát hiện vi khuẩn Listeria trong thức ăn cho chó nên lo ngại về nguy cơ ô nhiễm chéo các sản phẩm nấu chín ở nơi làm việc. Hiện nay vẫn chưa có bất kì thông tin phản hồi nào của khách hàng về sản phẩm. Các cơ quan chức năng cũng vẫn tiếp tục nghiên cứu và theo dõi.

Cơ quan chức năng ở Michigan phát hiện thịt gà tây là thực phẩm nhiễm khuẩn

Cơ quan chức năng ở Michigan phát hiện thịt gà tây là thực phẩm nhiễm độc 

Nhà hàng đã ngừng sản xuất thịt gà tây ăn trưa. Ông nói nếu có bất kì vấn đề gì, khách hàng có thể trả lại sản phẩm bằng cách liên lạc với nhà hàng để được chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Vì vậy, cơ quan chức năng nên thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra hiệu quả để đảm bảo an toàn thực phẩm đồng thời nên thông báo cho khách hàng về việc thu hồi và có bước thực hiện để đảm bảo rằng các sản phẩm gây ngộ độc không  còn bày bán trên thị trường.

 Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang