Phát hiện tới 51 bộ hài cốt khác thường ở Cam Ranh

author 16:52 10/02/2015

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Cam Ranh đã cải táng cẩn thận 51 bộ hài cốt được tìm thấy trong khuôn viên một gia đình, xương sọ ống chân, tay của các bộ hài cốt to và dài khác thường.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10/2, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố UBND TP Cam Ranh cho biết, đến nay cơ quan chức năng đã phát hiện và cải táng 51 bộ hài cốt trong khuôn viên gia đình ông Nguyễn Văn Xê (75 tuổi) ở phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Tin tức mới nhất về hố chôn tập thể ở Khánh Hòa, tính thời điểm này, đã phát hiện 51 bộ hài cốt

Tin tức mới nhất về hố chôn tập thể ở Khánh Hòa, tính thời điểm này, đã phát hiện 51 bộ hài cốt. Ảnh Dân trí

Tất cả các bộ hài cốt này đã được địa phương đưa vào cải táng tại nghĩa trang Dốc Sạn, Cam Ranh. Ông Dũng cho biết: “Hiện chúng tôi đã cho dừng để lo công tác Tết chứ không cho đào nữa”, ông Dũng nói.

Trước đó, từ ngày 26-12-2014, gia đình ông Xê đào hố  xây dựng hầm biogas thì bất ngờ phát hiện nhiều bộ hài cốt ở nhiều tư thế khác nhau trong bán kính chưa đầy 5 m. Gia đình ông Xê cho rằng số hài cốt này phải có trước năm 1966.

Ngay sau đó, ông Xê đã báo cáo sự việc cho UBND phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh. Điều đáng nói, càng đào thì số hài cốt được phát hiện càng nhiều. Đến nay, chính quyền địa phương và gia đình ông Xê đã phát hiện tất cả 51 bộ hài cốt.

Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh - ông Trần Anh Dũng - cho biết thêm, liên quan đến sự việc này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo thành phố cải táng cẩn thận, đồng thời thông báo rộng rãi trên đài truyền thanh thành phố, đài truyền thanh các xã, phường và Cổng thông tin điện tử thành phố cho nhân dân địa phương biết, nhằm hỗ trợ xác minh, làm rõ.

Theo ông Nguyễn Hoạt, Trưởng ban Tổ chức - Chính sách của Tỉnh hội Cựu chiến binh Khánh Hòa, theo ghi nhận từ năm 1966 trở lại đây ở quanh khu vực này không có các cuộc hy sinh lớn của lực lượng cách mạng. Nhiều ý kiến cho rằng sọ, xương ống chân, tay của các bộ hài cốt to và dài khác thường, vì vậy cần thêm ý kiến các cơ quan chuyên môn.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang