‘Quái vật’ cú khổng lồ tấn công người trong đêm

author 19:21 27/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Hà Lan cho biết, người dân thị trấn Purmerend nước này đang trở nên hoảng sợ vì những cuộc tấn công bất ngờ trong đêm của một con cú có kích thước khổng lồ với sải cánh lên tới 1,8 mét.

Báo Tiền Phong dẫn tin tức mới nhất trên báo Dutch News, người dân thị trấn Purmerend đã liên tục bị con cú đại bàng khổng lồ với sải cánh lên tới 1,8 mét tấn công bằng những cuộc phục kích bất ngờ trong suốt nhiều tuần qua, khiến nhiều người phải tới trạm y tế để chăm sóc vết thương.

Zing cho hay, một trung tâm chăm sóc người tàn tật là nơi con cú thường xuyên thực hiện những vụ tấn công. Liselotte de Bruijn, người phát ngôn của trung tâm, nói với AFP rằng nhân viên trung tâm trở thành mục tiêu của ít nhất vụ tấn công. “Con cú không tấn công vào ban ngày. Nhưng vào ban đêm chúng tôi luôn phải mang ô, mũ sắt và nhiều thứ khác để bảo vệ cơ thể”, Liselotte nói.

Nạn nhân mới đây nhất là hai vận động viên chạy bộ ra đường để luyện tập vào tối hôm thứ Ba và bị một con cú lớn sà xuống, dùng những chiếc móng vuốt lớn của nó tấn công khiến họ bị rách da đầu và chảy máu.

Con cú hung hãn đã tấn công nhiều người dân tại thị trấn Purmerend, Hà Lan

Con cú hung hãn đã tấn công nhiều người dân tại thị trấn Purmerend, Hà Lan. Ảnh minh họa

Hiệp hội Cú Hà Lan nhận định rằng có thể hành vi tấn công người của cú là hậu quả của việc con người nuôi con vật nên nó không thể phân biệt con người với thực phẩm, hoặc chỉ đơn giản là do nồng độ hormone trong cơ thể nó tăng vọt khi mùa sinh sản bắt đầu. Mặc dù vậy, Hội đồng thành phố Purmerend kêu gọi người dân không bắt cú.

Theo tờ NLTimes cũng của Hà Lan, con cú này phục kích và tấn công người đi đường có thể là do nó nhầm lẫn rằng con người cũng là một loại thức ăn của nó.

Cú đại bàng châu Âu là một trong những loài cú lớn nhất thế giới, với sải cánh lên tới 1,8 m và trọng lượng lên tới 3 kg. Chúng thường ăn chim và những động vật có vú cỡ nhỏ.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang