Xác định nguyên nhân hai người nước ngoài trôi dạt trên biển

author 10:28 10/02/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 9/2, tàu cá KH - 97787TS đã giải cứu thành công hai người nước ngoài gặp nạn trên một chiếc cano đang trôi dạt tại vùng biến Nha Trang.

Theo tin tức đã đưa trên Vnexpress, vào ngày 9/2, anh Nguyễn Tấn Nguyên, thuyền trưởng tàu cá KH-97787TS giải cứu thành công 2 người nước ngoài bị nạn trên biển.

Cụ thể, sáng cùng ngày anh và 6 ngư dân đã phát hiện một canô trôi dạt khi đang đánh bắt hải sản ở gần đảo Hòn Nội, cách bờ biển Nha Trang khoảng 15 hải lý.

Hai người nước ngoài lái gặp nạn trên biển được giải cứu

Hai người nước ngoài lái gặp nạn trên biển được giải cứu đã được bàn giao cho đồn Biên Phòng. Ảnh Thanh Niên

Khi tàu đến gần, anh Nguyên thấy 2 người nước ngoài đang nằm bất động trên ca nô. Anh cùng anh em ngư dân đưa 2 người này lên tàu mình, cho họ uống sữa, ăn mì gói và họ dần tỉnh lại. Khi đến gần, anh Nguyên phát hiện trên ca nô có hai người đã ngất xỉu. “Lúc đầu, chúng tôi tưởng họ đã chết, nhưng khi anh em lại gần kiểm tra thì thấy họ vẫn còn sống. Sau đó, anh Nguyên gọi điện thoại thông báo sự việc cho cơ quan chức năng, đồng thời lai dắt chiếc ca nô vào đến bờ lúc 13 giờ 30.

Đến trưa, sau khi được chăm sóc và hồi tỉnh, 2 nạn nhân đã được bàn giao cho đồn Biên phòng Cam Hải Đông ở biển Bãi Dài, huyện Cam Lâm. Làm việc với Đồn Biên, hai người nước ngoài khai tên là Klagv Vitor Vaxileta (56 tuổi) và Bagetxki Denix Alexangrvir (32 tuổi), cùng quốc tịch Nga.

Theo trình bày của hai nạn nhân, tối 8.2, sau khi uống rượu, họ lên ca nô, nhưng chạy được một lúc thì hết xăng, thả trôi tự do trên biển, theo Thanh niên.

Sau khi được chăm sóc, sức khỏe hai người nước ngoài đã ổn định.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang