Sập hầm mỏ Thanh Hóa: Khai thác đá trái phép, trả giá bằng tính mạng

author 09:28 09/02/2015

(VietQ.vn) - Vụ sập hầm khai thác đá ở Thanh Hóa khiến 3 công nhân thiệt mạng do nghẹt khí, được biết căn đồi nơi ba công nhân tử nạn lâu nay diễn ra nạn khai thác đá trái phép.

Theo tin tức đã đưa trên báo Đài tiếng nói Việt Nam,  khoảng 10h sáng 8/2, hầm khai thác đá xanh trên địa bàn Thường Xuân, Thanh Hóa cách trung tâm xã Xuân Lẹ 10km bỗng dưng bị sập khiến một số người mắc kẹt và tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h sáng cùng ngày, hầm khai thác đá xanh trên địa bạn bỗng dưng bị sập khiến một số công nhân mắc kẹt. Một số công nhân khác đã hô hoán mọi người tới giải cứu sau khi xảy ra sự việc.

Tuy các công khác va chính quyền xã nỗ lực giải quyết, cả 3 nạn nhân đều đã tử vong do ngạt khí

Tuy các công nhân khác và chính quyền xã nỗ lực giải quyết, cả 3 nạn nhân đều đã tử vong do ngạt khí. Ảnh VTC

Từ sáng đến chiều 8/2, chính quyền xã Xuân Lẹ, Vạn Xuân, gia đình các nạn nhân cùng người dân địa phương đã nỗ lực đào phá hầm khai thác đá để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đến gần 18h cùng ngày, ba nạn nhân mới được tìm thấy. Tuy nhiên, do các nạn nhân nằm sâu bên trong vùng bị sập và do thời gian phát hiện khá lâu nên đã bị tử vong do ngạt khí.

Tại hiện trường vụ tai nạn, ông Lê Đình Kế, Trưởng công an xã Vạn Xuân cho biết, danh tính của ba nạn nhân bị chết ngạt trong vụ sập hầm được xác định là Cầm Bá Tài (Thôn Ná Mén, Vạn Xuân, Thường Xuân), Cầm Bá Huế (thôn Ná Mén, Vạn Xuân, Thường Xuân) và Cầm Bá Thu (thôn Lùm Nưa, Vạn Xuân, Thường  Xuân).

Trong đó, Tài và Huế là hai anh em họ. Gia đình ba nạn nhân đều rất khó khăn.

Do đồi Tỷ thuộc khu vực rừng sâu, rất xa khu dân cư, xe máy, ô tô đều không vào được nên phải đến 17h30 phút, thi thể các nạn nhân mới được đưa về đến gia đình.

Bước đầu, huyện hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng để lo mai táng và 50 kg gạo.

Được biết, khu vực đỉnh núi Pù Gió, đồi Tỷ giáp ranh giữa xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân và xã Thông Thụ, huyện Quế Phong có tài nguyên đá xanh có giá trị cao, dùng làm đá trang sức. Nhiều năm nay, tại khu vực này xuất hiện tình trạng người dân địa phương đào hầm khai thác đá xanh trái phép, bán cho các đầu nậu. Nhờ khai thác đá tại đây, nhiều người dân địa phương đã kiếm được tiền tỷ và cũng do vậy mà khu đồi này đã có cái tên là “đồi Tỷ”, theo VTC.

 Phương Khanh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang