Say rượu lái xe lao thẳng vào cổng Lãnh sứ quán Mỹ

author 15:46 13/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất cảnh sát Trung Quốc cho hay, tối ngày 12/2 một chiếc xe màu đen mang biển số thuộc thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến đã đâm thẳng vào cổng trụ sở Lãnh sứ quán Mỹ khiến 1 người bị thương.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TP.HCM, một phát biểu được đưa ra vào sớm ngày 13/2 của cảnh sát Thượng Hải cho biết chiếc ô tô hiệu Toyota gây án được đăng kí tại Tỉnh Phúc Kiến phía Đông Bắc của Trung Quốc.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc), chiếc xe này đang lưu thông dọc theo quốc lộ Nam Tân Cương trước khi đột ngột đổi hướng và tông vào hàng rào trước cổng vào của Lãnh sự quán Mỹ vào lúc 9h43 tối. Cảnh sát khu vực và bảo vệ Lãnh sự quán đã bắt giữ tài xế của chiếc xe.

Vụ việc này đã làm một lính gác thuộc lực lượng Cảnh sát Trung Quốc bất tỉnh trong thời gian ngắn và bị thương ở miệng, mặt, ngực. Hiện anh này đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, Dân Trí cho hay.

Một chiếc ô tô đen đã đâm thẳng vào cổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải

Một chiếc ô tô đen đã đâm thẳng vào cổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải. Ảnh Pháp Luật TP.HCM

Theo Thời báo Hoàn Cầu, người lái xe tên là Liu Daojie, 35 tuổi, đã bị thương nhẹ. Liu đã bị các nhân viên bảo vệ Lãnh sự quán bắt giữ và đưa đến đồn cảnh sát để điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân gây ra vụ việc hiện chưa được làm rõ, nhưng trang Caixin dẫn lời cảnh sát cho hay Liu say rượu. Trong khi đó, trang The Paper đưa tin nguyên nhân này đã bị loại trừ và cuộc điều tra đang diễn ra.

Trong cuộc thẩm vấn, Liu khai: "Tôi có một công ty lớn và luôn cảm thấy có người muốn giết tôi, vì thế tôi muốn gây ra một điều gì đó để thu hút sự chú ý. Tôi đang lái xe từ Hàng Châu đến Thượng Hải thì nhìn thấy người bảo vệ và tôi lao xe vào anh ta".

Các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một rào chắn trước cổng Lãnh sự quán bị hư hỏng và sau đó được cảnh sát bán quân sự dỡ đi. Một bức ảnh khác dường như cho thấy có máu ở trên mặt đất, VnExpress đưa tin.

Hiện an ninh tại Lãnh sự quán Mỹ ở Thượng Hải đã được tăng cường.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang