Tài xế giật mình vì bị gọi lên phạt nguội

author 20:38 13/03/2015

(VietQ.vn) - Trước việc CSGT Hà Nội tăng cường xử phạt "nguội" qua camera, nhiều người bất ngờ khi nhận giấy mời đến làm việc, nộp phạt vì vi phạm Luật Giao thông và không hiểu tại sao chỉ cho đến khi xem camera giao thông.

Theo tin tức mới nhất trên An ninh Thủ đô, trước việc cảnh sát giao thông CSGT Hà Nội tăng cường xử phạt "nguội" qua camera, nhiều người bất ngờ khi nhận giấy mời đến làm việc, nộp phạt vì vi phạm Luật Giao thông và không hiểu tại sao hành vi vi phạm của mình bị CSGT phát hiện. Trước việc CSGT Hà Nội tăng cường xử phạt "nguội" qua camera, theo ghi nhận của An Ninh Thủ Đô, nhiều người bất ngờ khi nhận giấy mời đến làm việc, nộp phạt vì vi phạm Luật Giao thông.

Một trong số đó là anh Trần Văn Tuyên nhà ở Đông Anh, Hà Nội. Cuối tháng 2 vừa qua, anh Tuyên bất ngờ khi nhận được giấy mời của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, đề nghị đến trụ sở Đội Khám nghiệm, tuyên truyền, điều tra TNGT để làm việc với lỗi được ghi rõ ràng “Vi phạm điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân”. Trên quãng đường đi từ nhà đến cơ quan CSGT, anh Tuyên không thể hiểu được, tại sao hành vi vi phạm của mình lại bị CSGT phát hiện.

Nhờ camera giao thông, cảnh sát giao thông không bỏ sót những trường hợp bị vi phạm luật giao thông

Nhờ camera giao thông, cảnh sát giao thông không bỏ sót những trường hợp bị vi phạm luật giao thông. Ảnh Tạp chí Ngày nay

Tại trụ sở cơ quan CSGT, ban đầu anh Tuyên cãi rằng mình không vi phạm nhưng khi được xem lại hình ảnh qua màn hình máy tính. Thậm chí, đoạn video clip trên còn thể hiện đầy đủ ngày giờ, địa điểm và BKS của chiếc xe vi phạm. Lúc này, anh Tuyên mới nhận lỗi và ký vào biên bản vi phạm.

Tất cả những trường hợp này đều đã được CSGT gửi giấy mời đến đơn vị để xử lý. Với những chứng cứ rõ ràng, sát thực, Người vi phạm đều nhận thức được hành vi của mình gây nguy hiểm đến những người tham gia giao thông xung quanh và nhanh chóng ký vào biên bản nộp phạt. “Tùy từng lỗi vi phạm, chúng tôi đều ra quyết định xử lý nghiêm theo đúng quy định. Ngoài phạt tiền, nhiều trường hợp chúng tôi đã tạm giữ phương tiện, tạo sức răn đe...”, Trung tá Tài khẳng định.

Đại tá Đào Vịnh Thắng-Trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội thông tin, từ đầu năm 2015, đơn vị đã triển khai thí điểm tổ chức xử lý vi phạm qua hình ảnh camera. Đến thời điểm này, đơn vị đang triển khai công tác này tại các Đội CSGT số 2, 3, 4 và 14. Sắp tới, Phòng CSGT sẽ nhân rộng ra tất cả các đơn vị cũng như tuyến quốc lộ ra vào thành phố. “Kết quả xử lý cũng như tính chất, tác dụng tuyên truyền, răn đe và phòng ngừa của hình thức xử phạt này rất tốt...”, Đại tá Đào Vịnh Thắng đánh giá. 

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, theo lộ trình, toàn bộ các ngã tư lớn, tuyến đường huyết mạch trên toàn thành phố sẽ được lắp đặt hệ thống camera quan sát, và đặc biệt là camera xử lý vi phạm giao thông. Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông cũng như xử lý vi phạm Luật Giao thông sẽ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng CSGT trong công tác phân luồng, đảm bảo ATGT. Ngoài ô tô, xe máy vi phạm cũng bị hệ thống camera xử phạt giao thông ghi lại, gửi về trung tâm. Việc xử phạt đối với các loại phương tiện này là như nhau, không phân biệt và được căn cứ theo lỗi vi phạm, theo tin tức đã đưa trên Tạp chí Ngày nay.

Tin trên báo Hà Nội Mới, theo Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, Tổ trưởng Tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1, cũng từ việc triển khai phạt nguội, cơ quan chức năng phát hiện thêm nhiều trường hợp sử dụng xe gian lận để chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Trung tá Quỹ cho biết: "Cuối năm 2014, đơn vị đã chuyển cho cơ quan điều tra, CA Hà Nội nhiều trường hợp xe ô tô hạng sang đeo BKS "giả". Những chiếc xe này đều được phát hiện thông qua việc xử lý phạt nguội khi dừng đỗ xe trái quy định gây ùn tắc giao thông.". Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, từ phạt nguội còn lần ra cả đường dây tiêu thụ xe sang.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang