Tàu hỏa chở khách ‘xé’ đôi xe tải chết máy

author 15:41 25/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát cho biết, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Mỹ khiến 50 người bị thương và 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, một đoàn tàu chở khách tới Los Angeles đã đâm vào một xe tải dường như đang chết máy ở một thành phố nam California sáng 24/2 (giờ địa phương), làm 50 người bị thương, một số trong tình trạng nguy kịch.

Reuters dẫn lời trợ lý cảnh sát trưởng Jason Benitez cho hay, tài xế xe tải không bị thương và đã rời hiện trường ở Oxnard. Ông này được tìm thấy đang đi bộ ở cách đó khoảng 4km. Tài xế xe tải sau đó đã bị tạm giữ vì bị nghi gây lỗi xong bỏ chạy, ông Benitez cho hay.

Đoàn tàu hỏa đang chạy với tốc độ khoảng 60 km thì đâm phải chiếc xe tải đang đỗ trên đường ray. Vụ va chạm này đã khiến chiếc xe tải bốc cháy và 4 toa tàu bị trật bánh. Tuy nhiên, do đoàn tàu sử dụng hệ thống phanh khẩn cấp trước khi va chạm nên một thảm họa khủng khiếp hơn đã được đẩy lùi.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến ít nhất 50 người bị thương

Tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến ít nhất 50 người bị thương. Ảnh VTV

Vụ tai nạn đã khiến nhiều hành khách dùng tàu hỏa đi làm phải chuyển sang dùng xe buýt để đến nơi làm việc, theo VTV.

Trước đó, một đoàn tàu chở khoảng 650 hành khách đâm vào một chiếc ô tô ở khu vực ngoại ô thành phố New York, Mỹ khiến ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào tối 3/2, khoảng 1 tiếng sau khi đoàn tàu rời khỏi nhà ga Grand Central lúc 17h45 (giờ địa phương). Vụ va chạm mạnh đến mức đoàn tàu hất ô tô văng đi một đoạn khoảng 100m mới dừng lại, cả ô tô và đầu tàu bốc cháy dữ dội. Các hành khách trên tàu sau đó đã được sơ tán khẩn cấp.

Trong số những người thiệt mạng có lái xe ô tô và 6 người trên tàu. Tuyến đường sắt Harlem nối với trạm North White Plains và thị trấn Pleasantville ngay lập tức tạm ngưng hoạt động sau vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang