Thảm kịch Charlie Hebdo đang lặp lại tại Đan Mạch?

author 13:52 15/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cách sát Đan Mạch cho hay, trong hai ngày 14 và 15/2 đã xảy ra liên tiếp hai cụ xả súng tại Thủ đô Copenhagen nước này, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TP.HCM, trong ngày 15/2, nhiều tiếng súng vang lên ở thánh đường Do Thái tại thủ đô Đan Mạch, khiến nhiều người bị thương. BBC cho biết một người bị bắn vào đầu trong khi hai cảnh sát bị thương ở tay và chân. Kẻ tấn công đã tẩu thoát. Người đàn ông bị bắn vào đầu sau đó qua đời do vết thương quá nặng.

Trước đó, một kẻ có vũ trang đã xả súng vào quán cà phê ở Copenhagen-Đan Mạch, giết chết ít nhất một người và làm bị thương ba người tại buổi thảo luận về Hồi giáo và tự do ngôn luận của những họa sĩ vẽ tranh biếm họa. Trong đó có sự tham gia của họa sĩ Lars Vilks, người từng bị dọa giết vì đã vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammad. Tuy nhiên, họa sĩ này không bị thương trong vụ xả súng.

Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt mô tả vụ xả súng là một vụ ‘tấn công khủng bố".

Hai vụ xả súng liên tiếp đã khiến Thủ đô Copenhagen

Hai vụ xả súng liên tiếp đã khiến Thủ đô Copenhagen "chao đảo". Ảnh The Newyork Times

Tuổi Trẻ đưa tin, cảnh sát vẫn chưa xác nhận liệu vụ xả súng sáng nay có liên quan đến vụ xả súng ngày 14/2 hay không. “Chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì về tình trạng của người bị thương. Thủ phạm đã trốn khỏi hiện trường”- AFP dẫn tuyên bố cảnh sát Đan Mạch cho biết. 

Đại sứ Pháp ở Đan Mạch Francois Zimeray, người có mặt tại hiện trường cho biết vụ tấn công là bản sao của vụ tấn công tòa báo biếm Charlie Hebdo hôm 7/1 ở Paris khiến 12 người thiệt mạng.

Cảnh sát ban đầu cho biết có hai nghi can đã trốn khỏi hiện trường bằng chiếc xe Volkswagen Polo. Chiếc xe đã bị bỏ lại khoảng hai giờ sau vụ tấn công. Tuy nhiên các nhân chứng ở hiện trường cho biết chỉ có một nghi can thực hiện vụ xả súng này.

Vài giờ sau vụ việc, cảnh sát Copenhagen công bố một bức ảnh của kẻ tình nghi nhưng còn khá mờ. Họ miêu tả hắn cao hơn 1,8 mét, khoảng 25 đến 30 tuổi, "có dáng dấp vận động viên và vẻ ngoài của người Arab". Hắn mặc quần áo tối màu và trùm khăn màu đỏ để che mặt. Những báo cáo ban đầu cho biết cảnh sát đang truy lùng hai tay súng.

Hãng tin Ritzau của Đan Mạch cho biết ngay sau khi vụ xả súng thứ hai xảy ra, giới chức Đan Mạch đã cho sơ tán hành khách cũng như tạm dừng các dịch vụ xe lửa ở trạm xe lửa Noerreport ở gần đó. Ngoài ra, Thủ đô Đan Mạch đầy còi báo động và máy bay trực thăng vì lo ngại các cuộc tấn công khác có thể sắp xảy ra. Cảnh sát cảnh báo người dân về tình hình và hiện không an toàn để ở trung tâm thành phố, báo Người Lao Động cho biết.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang