Tham quan Tunisia, hàng loạt khách du lịch bị sát hại và giam giữ

author 08:17 19/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất, hôm qua (18/3), tại bảo tàng quốc gia Bardo ở Tunis, một đoàn khách du lịch bất ngờ bị tấn công. Vụ việc khiến 17 người thiệt mạng, một số người bị thương và hàng loạt người hiện vẫn bị giam giữ trong bảo tàng.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo tin tức mới nhất, một con tàu du lịch Châu Âu đến Tunis vào hôm thứ Tư (18/3). Khách du lịch đang đi thăm bảo tàng quốc gia Bardo khi rời tàu thì xảy ra vụ tấn công.

Nhân viên Bardo nói với Reuters tại hiện trường: “Hai chiến binh đã nổ súng vào khách du lịch khi họ bước xuống xe bus mà chưa kịp vào bảo tàng”. Ít nhất 17 khách du lịch bị sát hại. Số người thiệt mạng trong vụ việc không bao gồm hai tay súng bị tiêu diệt khi đấu súng với lực lượng an ninh.

Người ta cho rằng, dịch vụ an ninh có thể sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn sau khi vụ việc kết thúc. Phát ngôn bộ Nội vụ, Mohamed Ali Aroui, nói với đài phát thanh Mosaique rằng, trong số những người thiệt mạng, chỉ có một người là công dân Tunisia.

Tin tức mới nhất cho biết, hiện có 17 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người bị giam giữ trong cuộc tấn công tại bảo tàng Tunisia

Tin tức mới nhất cho biết, hiện có 17 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người bị giam giữ trong cuộc tấn công tại bảo tàng Tunisia

Các nạn nhân có người Đức, Tây Ban Nha, Ý và hai công dân Anh 8 tuổi. Ngoài ra, những người bị thương còn lại có một khách du lịch người Ba Lan và một người Ý. Phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng, các tay súng dùng súng Kalashnikov và lựu đạn trong vụ tấn công.

Bộ Ngoại Giao đang khẩn trương báo cáo sự thiệt mạng của các công dân Anh. Một số trẻ em đang bị giam giữ làm con tin bên trong bảo tàng. Trên Twitter xuất hiện bức ảnh được cho là của một con tin đang ngồi quay mặt vào tường.

Cảnh quay từ hiện trường cho thấy một nhóm người đang rất hoảng sợ. Tổng số người hiện còn trong bảo tàng vẫn chưa xác định được chính xác nhưng từ hình ảnh cho thấy có vẻ như ít nhất 20 người đang bị giam giữ. Những người khác đã được sơ tán sau vụ nổ súng.

Bảo tàng quốc gia Bardo ở Tunis nằm bên cạnh tòa nhà quốc hội. Đây là một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu, được ghi vào lịch sử Tunisia và là ngôi nhà nằm trong bộ sưu tập lớn nhất Thế Giới của khảm La Mã.

Lực lượng cảnh sát đã kịp thời có mặt phong tỏa bảo tàng

Lực lượng cảnh sát đã kịp thời có mặt phong tỏa bảo tàng

Hiện chưa rõ những kẻ tấn công là ai. Tunisia đang phải đấu tranh với một thế lực cự đoan Hồi Giáo trong những năm gần đây trong đó có một số tổ chức liên kết với Nhà nước Hồi Giáo.

Đây là cuộc tấn công tồi tệ nhất trong khu vực du lịch tại Tunisia vào những năm qua và trong khi đất nước đang cố gắng thiết lập nền dân chủ và giữ những kẻ Hồi  Giáo cực đoan ở vịnh. Cảnh sát không thể khẳng định ai là kẻ nổ súng ngay lập tức.

Nhưng một số nhóm phiến quân Hồi Giáo đã nổi dậy ở Tunisia kể từ khi cuộc nổi dậy dành chính quyền của 3000 người dân Tunisa tham gia chiến đấu ở Iraq và Syria. Do đó dấy lên lo ngại chúng có thể quay lại và nổ ra các cuộc tấn công trong nước.

Cuộc nổi dậy của Tunisia bắt nguồn từ cuộc khởi nghĩa “mùa xuân Ả Rập” tại nước láng giềng Libya và Ai Cập, Syria và Yemen. Các nhà chức trách cho biết, chi nhánh của nhà nước Hồi Giáo chiếm đóng tại nước láng giếng Libya, nơi hai chính phủ cạnh tranh đang chiến đầu để giành quyền kiểm soát. Một chiến binh Tunisia cấp cao đã thiệt mạng trong khi chiến đấu cho nhà nước Hồi Giáo ở thành phố Sirte của Libya trong tuần qua.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang