Thấy người tự tử, đám đông xúm lại hò reo, xúi giục

author 19:25 17/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất, vào thứ Bảy (14/3), tại bãi đỗ xe đa tầng của trung tâm mua sắm Southwate ở Telford, Anh xảy ra một vấn đề hi hữu. Một đám đông xúm lại hò reo và xúi giục người có ý định tự tử trên nóc nhà.

Tin tức mới nhất cho biết, hôm thứ Bảy (14/3), cảnh sát  West Mercia lên án hành đồng “kinh khủng” của một nhóm những người mua hàng  ở trung tâm mua sắm Southwate, Telford tập trung chế nhạo người đàn ông tự tử. Hiện vẫn chưa xác định danh tính anh ta.

Cảnh sát phê bình gay gắt những ai khuyến kích người đàn ông 40 tuổi tự tử trước khi anh ta nhảy xuống từ đỉnh của tòa nhà đỗ xe đa tầng, thậm chí còn quay lại vụ việc bằng điện thoại vào ngày thứ Bảy (14/3). Các nhân chứng cho thấy một số người qua đường tụ tập và la lớn “Nhảy đi, nhảy đi” hay thậm chí còn hỏi: “Bạn sẽ bị bật lên bao xa nhỉ?”

Các nhân viên cảnh sát đã được gọi tới hiện trường bên ngoài một trung tâm mua sắm Southwate ở Telford, Shrops khoảng 13 giờ chiều. Mặc dù các chuyên gia đã cố gắng nói chuyện để khuyên anh ta xuống nhưng anh ta vẫn nhảy và tử vong lúc 15h40.

Thanh tra Ben Smith, từ trung tâm điều khiển hoạt động nói rằng, ông đã bị sốc khi thấy mọi người ném những ý kiến khó nghe cho nạn nhân dễ bị kích động như vậy. Ông nói: “Rõ ràng chúng tôi không bao giờ ủng hộ những hành vi đó".

Tin tức mới nhất cho biết hiện trường vụ việc tại trung tâm mua sắm Telford, Anh

Tin tức mới nhất cho biết hiện trường vụ việc tại trung tâm mua sắm Telford, Anh

"Thật không thể chấp nhận được vì rõ ràng nạn nhân cần sự đồng cảm và giúp đỡ. Lẽ ra anh ta nên được chăm sóc, hỗ trợ và can thiệp đúng lúc từ chuyên gia y tế, do đó, bất cứ ai đó khuyến kích anh ta nhảy là một hành động đáng lên án”.

Nhân chứng Kelly-Anne Taylor, 35, từ Telford cho biết: “Những người trong đám đông đã quay lại bằng điện thoại và hét anh ta nhảy xuống. Tôi không thể ngừng suy nghĩ về nó. Trong một lần lên thị trấn, tôi đã gặp chuyện này. Tôi ước lẽ ra tôi có thể giúp anh ấy phần nào".

"Tôi đau buồn thay cho anh và gia đình anh ấy. Những người chứng kiến đã hét lên xúi anh ta nhảy. Tôi rất thất vọng về những hành động đó của một số người. Tôi làm việc trong thành phố và giờ tôi cảm thấy thật khó khăn khi lên đó mỗi ngày”.

Kelly Porter-Smith, 20 nói thêm : “Tôi không thể tin những gì tôi nghe thấy. Thật phẫn nộ về những hành động đó. Một số người đàn ông đã trưởng thành lẽ ra nên phát triển thêm hơn nữa. Việc này làm tôi lấy làm xấu hổ khi đến từ Telford. Tôi không thể hiểu làm thế nào mọi người lại thành người xấu như vậy”.

Bãi đậu xe của trung tâm mua sắm cuối cùng cũng mở lại vào tối thứ Bảy (14/3).Một phát ngôn viên của Dịch vụ cứu thương pía tây Midlands cho biết: “Chúng tôi đã gọi điện đến bãi đỗ xe của trung tâm mua sắm ở Telford vào chiều thứ Bảy. Một nhân viên y tế đã xác nhận người đàn ông đã tử vong tại hiện trường khoảng lúc 3:40”.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang