Cận cảnh khu Thiền Viện Phương Nam đón vạn du khách ngày mùng 1

author 12:17 20/02/2015

(VietQ.vn) - Đầu xuân năm mới, nhà nhà nô nức đi lễ chùa mong đón một năm mới yên bình, ấm no, Thiền Viện Phương Nam ở Cần Thơ mới được xây dựng đã đón hàng vạn du khách trong ngày mùng 1 Tết.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Đài tiếng nói Việt Nam, sáng mùng 1 Tết tức hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đã đến cầu phúc, cầu lộc tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, ngôi chùa mới xây dựng tại thành phố Cần Thơ.

Tin tức mới nhất: Thiền viện Nam Phương thu hút vạn du khách đầu năm

Tin tức mới nhất đầu năm ghi nhận Thiền viện Phương Nam thu hút vạn du khách trong ngày mùng 1 Tết. Ảnh Dân Việt

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm trong khu Di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, thành phố Cần Thơ có tổng diện tích hơn 38.000 m2. Ngôi chánh điện, nhà thờ Tổ được xây dựng theo kiến trúc văn hóa Lý - Trần;  Lầu chuông, lầu trống được xây dựng theo tháp chuông Chùa Keo ở Thái Bình. Đặc biệt, cả 4 hạng mục trên được làm bằng gỗ lim với 1000 tấn nhập khẩu từ Nam Phi.

Có thể nói, đây là ngôi chùa lớn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long tới thời điểm hiện tại. Ngôi chùa mang bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý – Trần. Cổng chính Thiền viện là những vòm mái vuốt cong với hình đầu rồng cách điệu, cửa làm bằng gỗ quí sơn màu nâu bóng loáng.

Phía trong cổng là sân gạch rộng rãi, thoáng đãng. Bên phải là nhà thủy tạ nằm trên mặt hồ tròn vành vạnh gợn sóng lăn tăn, với những bông hoa súng khoe sắc tươi thắm dưới ánh mặt trời. Dẫn vào nhà thủy tạ là một cây cầu sơn màu đỏ, bên trong có bức tượng Phật Di Lặc bằng gỗ quí. Phía bên trái cũng là nhà thủy tạ, với lối kiến trúc giống nhau, duy chỉ khác có bức tượng thờ Phật Bà Quán Âm bằng đá trắng cao khoảng 2 mét, theo báo Dân Việt.

Người dân nườm nượp kéo tới lễ chùa mong may mắn đầu năm

Người dân nườm nượp kéo tới lễ chùa mong may mắn đầu năm. Ảnh VOV

Đầu xuân năm mới, hàng vạn du khách tới vãn Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam để chiêm quan những công trình nghệ thuật độc đáo nơi đất Tây Đô trong một chốn thiếng liêng và ý nghĩa.

Chị Trần Thị Lệ ở xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre nói: “Hôm nay là ngày mùng một Tết, tôi đến chùa để xin lộc đầu năm. Chùa mới xây dựng rất đẹp, khách đến chùa rất  đông tạo nên không khí sôi nổi của mùa xuân mới. Đầu năm mới tôi chúc cho mọi người đều ấm no hạnh phúc”.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang