Thiếu nữ bị đánh chết oan rồi thiêu xác giữa chợ rau

author 15:54 02/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Nigeria cho biết, một thiếu nữ đã bị đám đông đánh chết rồi đốt xác giữa chợ sau khi những người này nghi ngờ em định đánh bom cảm tử.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Zing, vụ án mạng xảy ra tại Muda Lawal - khu chợ rau lớn nhất tại thành phố Bauchi, Nigeria - hôm 1/3. Mohd Adamu, một nhân chứng, kể rằng những người trong chợ bắt đầu nghi ngờ hai nữ thiếu niên vì họ không để nhân viên an ninh kiểm tra khi bước vào cổng chợ.

Mọi người khống chế một trong hai nữ thiếu niên và phát hiện em buộc hai chai vào cơ thể. Họ dùng gậy để đánh chết nghi phạm rồi đốt thi thể nạn nhân bằng lốp và xăng. Cảnh sát bắt nghi phạm thứ hai kịp thời nên cô bé thoát chết.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Mohammad Haruna, người dân Nigeria rất căm phẫn trước hàng loạt các vụ đánh bom liều chết. Nạn nhân kể trên bị đánh chết do đám đông chịu ám ảnh nặng nề về các vụ đánh bom liều chết xảy ra trong thời gian qua.

Rất nhiều nữ sinh đã bị tổ chức khủng bố Boko Haram bắt cóc

Rất nhiều nữ sinh đã bị tổ chức khủng bố Boko Haram bắt cóc. Ảnh Daily Mail 

Tuy nhiên, vị cảnh sát này cho rằng, có lẽ nữ thiếu niên mất mạng không phải là kẻ đánh bom tự sát, bởi em không kích nổ bom khi đám đông tấn công. "Rất có thể cô bé chỉ là nạn nhân của bạo lực đám đông", ông nhận định.

Vào đầu tháng 1 vừa qua, một bé gái khoảng 10 tuổi đã đánh bom liều chết tại một khu chợ đông đúc ở thành phố Maiduguri, đông bắc Nigeria, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, Tiền Phong cho hay.

Khoảng 10.000 người chết và 1,5 triệu người rời bỏ quê hương tại Nigeria vì các hành động bạo lực của Boko Haram trong năm ngoái. Trong khi đó, chỉ khoảng 2.000 người chết vì chúng trong 4 năm đầu tiên từ khi chúng bắt đầu chống đối chính phủ. Một lực lượng quân sự đa quốc gia đã hình thành để ngăn chặn các vụ tấn công của Boko Haram bên ngoài biên giới Nigeria.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang